Header Ads

Các công ty hàng đầu Trung Quốc tập trung vào công nghệ Blockchain

Alibaba của Trung Quốc, một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới với trị giá $ 256 tỷ và $ 60 tỷ của Alipay, hiện đang tuyển dụng các chuyên gia Blockchain. Điều này cho thấy họ đã chủ động nhìn vào tiềm năng của công nghệ Blockchain….



Trong vài tháng qua, Cointelegraph đã có nhiều báo cáo về hoạt động dựa trên công nghệ Fintech của Trung Quốc và các thị trường Blockchain . Trước đó, vào tháng Giêng, Cointelegraph báo cáo công bố đầu tiên về sự tham gia của Alipay trong ngành công nghiệp Blockchain toàn cầu.

Ngày 22 tháng 1, công ty mẹ của Alipay và Giám đốc điều hành tài chính Alibaba, Ant Eric Jing nói :

“Chúng tôi có tham vọng trở thành một công ty toàn cầu. Vì vậy, tầm nhìn của tôi là chúng tôi muốn để phục vụ hai tỷ người trong 10 năm tới bằng cách sử dụng công nghệ và làm việc với các đối tác … để phục vụ cho những người bị thiệt thòi.”

Jing nhấn mạnh hơn nữa khả năng của Alipay, nền tảng fintechhệ thống thanh toán chính của nó, đặc biệt là việc nắm giữ công nghệ Blockchain trong tương lai. Ông lưu ý rằng, để Alipay có thể phục vụ hai tỷ người sử dụng trong vòng 10 năm tới, một công nghệ như Blockchain với khả năng tự động hóa các giao dịch trong một mạng lưới an toàn, minh bạch và hiệu quả là điều vô cùng cần thiết.

Tầm nhìn của Alipay nhắm mục tiêu phục vụ cơ sở người dùng hai tỷ là tham vọng nhưng rất có thể. Hiện tại, Alipay có hơn 450 triệu người dùng hoạt động ở Trung Quốc, trong đó thị phần của toàn bộ thị trường thanh toán di động lại đáng kinh ngạc với 69,9 phần trăm .

Để hiểu rõ hơn về sự hiện diện của Alipay trong thanh toán di động của Trung Quốc và các ngành công nghiệp tài chính, điều quan trọng là phải xem xét các báo cáo của những công ty địa phương ở Trung Quốc và các công ty tài chính mô tả về tác động của Alipay trên các thị trường tài chính truyền thống.

Starbucks


Trước đây, Cointelegraph báo cáo rằng Johan Nylander, một nhà báo tại Asia Times and Shenzhen Starbucks Cafe Manager Lily Li, tiết lộ phần lớn các giao dịch tại các cửa hàng địa phương như Starbucks đang được giải quyết với Alipay. Người trình bày cho biết, điện thoại di động được sử dụng để thực hiện thanh toán với Alipay là phương pháp được sử dụng thường xuyên (NFC), thay vì thẻ tín dụng và tiền mặt.

Mo Fei Chen, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Coin Bazaar, cho biết :

“Tôi hầu như không thể nhớ lần cuối cùng tôi sử dụng ví của mình. Rất ít người nước ngoài nhận ra cách để nhanh chóng và nâng cao sự phát triển thực sự là các tính năng thanh toán mới và dịch vụ tài chính di động ở Trung Quốc”.

Giám đốc điều hành Starbucks, Howard Schultz gần đây đã nói với Bloomberg rằng thị trường Trung Quốc đang chứng kiến việc mở của các chi nhánh Starbucks mỗi ngày, thêm hàng ngàn chuỗi trong vài năm qua. Phần lớn trong sự phát triển thành công của Starbucks đến từ giải pháp thanh toán, kích hoạt bởi Alipay và Ant Financial.

Giám đốc điều hành Ant Financial, Eric Jing hiểu và công nhận sự tác động từ Alipay là nằm bên ngoài lĩnh vực tài chính truyền thống. Nó ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp hàng tỷ tỷ đô la bao gồm các loại thực phẩm và thị trường nước giải khát, hỗ trợ sự phát triển của các công ty chủ chốt như Starbucks trong thị trường Trung Quốc.

Do đó, Jing tin rằng đó là thời điểm thích hợp để nhìn vào sự phát triển của một hệ thống mở, công khai, minh bạch và an toàn. Hệ thống Blockchain có thể xây dựng một giao thức nền tảng hiệu quả hơn cho tất cả các hoạt động của Alipay. Thay vì có một cơ sở dữ liệu tập trung và tự xử lý các giao dịch, Alipay tin rằng một mạng lưới tài chính củng cố bằng công nghệ Blockchain có thể là thực tế hơn cho một cơ sở người dùng toàn cầu.

Sự cần thiết của kỹ sư Java Blockchain


Ant FinancialAlipay đang tuyển dụng các kỹ sư và chuyên gia Java Blockchain. Các kỹ sư sẽ mã hóa nền tảng Blockchain cho người sử dụng trong hoạt động thương mại và giám sát hiệu quả của nền tảng Blockchain xây dựng bởi Ant Financial.

Jing và phần còn lại của Ant Financial đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ Blockchain cho sự phát triển lâu dài của công ty, có khả năng là các công ty Trung Quốc sẽ phân bổ một phần quan trọng nguồn lực, tài năng của mình cho sự phát triển và thử nghiệm công nghệ Blockchain trong tương lai gần.

Theo: Joseph Young

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.