Header Ads

Điều gì đang xảy ra với Bitcoin khi ETF bị từ chối bởi SEC?


Theo những tin tức về Bitcoin vào ngày 10 tháng 3, Ủy ban Chứng khoán và Ngoại hối Hoa Kỳ đã chính thức bác bỏ Bitcoin ETF COIN của cặp song sinh Winklevoss. Trái với dự báo của hầu hết các nhà phân tích, giá Bitcoin phục hồi gần như ngay lập tức sau đó, ổn định ở mức 1.225 USD..

Cho đến sáng sớm nay, giá của Bitcoin vẫn ổn định ở mức 1.225 USD. Sau khi giảm xuống mức $ 960 ngay tại thời điểm thông báo của SEC, trong vòng vài phút, giá Bitcoin đã bật lên đến 1.150 USD và tăng lên 1.225 USD trong vài ngày qua.

Hôm nay, giá Bitcoin đạt mức cao 1.257 USD trên hầu hết các giao dịch lớn của Bitcoin bao gồm Bitstamp, Kraken và Bitfinex, tiến thêm một bước gần đến mức cao nhất 1.290 USD vào đầu năm 2017, điều đã từng đạt được trước khi Bitcoin ETF được chấp thuận.

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư bỏ phiếu ủng hộ sự chấp thuận của SEC trong tuần cuối cùng đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của SEC. Phân tích lạc quan từ các tổ chức tài chính hàng đầu trong đó có Bloomberg đã khiến hầu hết các nhà đầu tư tin tưởng rằng ETF COIN sẽ được chấp thuận, như báo cáo trước đây.

Vào ngày 5 tháng 3, Chuyên gia phân tích của Bloomberg, Eric Balchunas, đã phát biểu:

“Tỷ lệ ủng hộ và chống lại như vậy là phù hợp. Bạn có thể có các quy định, thanh khoản và các vấn đề về an ninh, nhưng xét vì lý do, ETF có lịch sử lâu dài trong việc mở cửa thị trường mới. Ví dụ điển hình của một ETF đã được SEC chấp thuận là ASHR. Điều đó đã được thông qua trước khi bất kỳ công ty Hoa Kỳ nào có hạn ngạch.”

Tại sao giá Bitcoin lại ổn định trước quyết định về ETF?


Cuối cùng, một trong hai quyết định đó sẽ dẫn đến một xu hướng tương tự cho giá Bitcoin. Mặc dù sự chấp thuận của ETF COIN có thể đã dẫn đến một xu hướng tăng cao trong ngắn hạn, giá Bitcoin chắc chắn sẽ ổn định ở mức thấp nhất là 1.300 đô la, chủ yếu do cộng đồng Bitcoin và ngành công nghiệp sẽ nhìn thấy sự không cần thiết của Bitcoin ETF.

Cuộc tranh luận cho rằng quyết định phê duyệt Bitcoin ETF sẽ cho phép quỹ đầu tư tài chính, các quỹ đầu tư và công ty đầu tư trị giá hàng tỷ đô la đầu tư vào Bitcoin thông qua một kênh được điều tiết hợp lý.

Các quỹ đầu tư hoặc các công ty đầu tư không được phép thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm thông qua những giao dịch Bitcoin không đủ điều kiện với giá trị hàng trăm triệu đô la.

Tuy nhiên, Bitcoin đã được giới thiệu vào năm 2009 để phục vụ như một giải pháp thay thế cho hệ sinh thái tài chính toàn cầu. Nó không được thiết kế để có thể điều chỉnh và kiểm soát bởi một thực thể trung tâm tại SEC đối với các nhà đầu tư và quỹ đầu tư để đầu tư vào lợi nhuận ngắn hạn.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán giữa hai bên trên một giao thức peer-to-peer. Là một đồng tiền kỹ thuật số, vàng kỹ thuật số và mạng lưới thanh toán, Bitcoin không cần đến một kênh quy định quá mức cho các khoản đầu tư ngắn hạn và trung hạn.

Quan trọng hơn, đa số cộng đồng cho rằng SEC sẽ từ chối chấp thuận ETF COIN vì họ sẽ phải chịu trách nhiệm bảo vệ các nhà đầu tư chống lại bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào có thể xảy ra trong mạng Bitcoin.

Mặc dù rất khó xảy ra một trong hai sự kiện này trong tương lai gần, SEC đã không sẵn sàng chấp nhận bất kỳ rủi ro nào trong việc bảo vệ các nhà đầu tư khỏi các tài sản và tiền tệ “rủi ro” với Bitcoin.

Cho đến thời điểm này, thị trường đã hoàn toàn đứng vững trước phán quyết về ETF, giống như thông báo của PBoC trong suốt tháng Giêng và tháng Hai. Thị trường đang bắt đầu trở nên ổn định hơn khi Bitcoin phát triển như là một công nghệ và một mạng lưới tài chính.

Được tạo bởi Blogger.