Header Ads

ETHEREUM – Loại tiền điện tử đã làm được những điều tương tự với Bitcoin


Một loại tiền điện tử được gọi là Ether đã chạm mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai, khiến cho mức vốn hóa thị trường của nó vượt quá 2 tỷ đô la, điều mà duy nhất chỉ có Bitcoin mới có thể đạt được trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số.

Ether chạy trên một công nghệ cơ bản được gọi là Ethereum, cũng là một ứng dụng của Blockchain nhưng khác với Blockchain của Bitcoin. Mỗi công nghệ sổ cái phân tán Blockchain đều có tài sản riêng của riêng mình, nhưng một cuộc biểu tình Bitcoin gần đây đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm những loại tiền điện tử khác để đầu tư vào.

Theo website theo dõi giá CryptoCompare, giá của một Ether là 28,26 USD tại thời điểm công bố, nhưng đạt mức cao hơn 30 USD vào thứ 2. Điều này đánh dấu mức tăng giá khoảng 20% so với mức giá cách đây một tuần vào ngày 6 tháng 3. Trong thời điểm đó, mức giá trần thị trường của Ethereum đã tăng từ 1,8 tỷ USD lên hơn 2,57 tỷ USD.

Lý do chính cho sự trỗi dậy của Ether là sức thu hút mạnh mẽ của công nghệ cơ bản Ethereum đối với các tập đoàn lớn. Tổ chức Enterprise Ethereum Alliance gần đây đã được thành lập, kết nối các công ty lớn với các nhà cung cấp công nghệ để áp dụng công nghệ Blockchain vào việc hoàn thành các dự án. Các công ty tham gia vào sự ra mắt này bao gồm JPMorgan, Microsoft và Intel. Theo Aurélien Menant, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Gatecoin - một sàn giao dịch tài sản Blockchain có trụ sở tại Hồng Kông cho rằng điều này đã làm tăng thêm tính hợp pháp cho tiền điện tử nhưng cũng đòi hỏi Ether phải được chuyển giao và lưu trữ để tiếp cận các ứng dụng bằng cách sử dụng Ethereum.

Vào hôm thứ 3, Menant đã phát biểu thông qua email với tờ báo rằng: "Điều này đưa ra thêm nhiều lý do để có thể định giá Ether đang ở mức giá cao hơn mức giá của nó gần đây".

So với Ether, Bitcoin có mức vốn hóa thị trường trên 20 tỷ USD và một Bitcoin trị giá 1,235.83 USD vào thời điểm công bố. Nhưng nó đã phát triển được một thời gian khá dài và đã có một cơ hội để tăng trưởng. Nhưng Ether là loại tiền điện tử duy nhất ngoài Bitcoin đạt được mức vốn hóa thị trường 2 tỷ USD. Ngoài ra, một loại tiền tệ kỹ thuật số thay thế khác là Dash có mức vốn hoá thị trường đạt 556,9 triệu USD, trong khi Monero trị giá 248 triệu USD, theo trang web theo dõi giá Coinmarketcap.com.

Một vài chuyên gia cho rằng Bitcoin có thể đạt 3,000 USD trong năm nay tuy nhiên thị trường đã có một quyết định then chốt vào tuần trước, cái quyết định đi theo hướng mà các nhà kinh doanh không mong muốn. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào ngày thứ Sáu đã bác bỏ yêu cầu của Cameron và Tyler Winklevoss về việc liệt kê Quỹ đầu tư mua bán trao đổi ràng buộc bởi Bitcoin trên thị trường. Nó sẽ là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này và mang nhiều nhà đầu tư vào thị trường Bitcoin hơn.

Điều này gây ra một sự giảm giá Bitcoin vào ngày thứ Sáu ngay khi quyết định được công bố nhưng nó đã dần dần hồi phục. Giá Bitcoin vẫn luôn trên 1,300 USD – mức giá này đã đạt được trước SEC ra quyết định. Tuy nhiên, cuộc biểu tình Bitcoin cũng hỗ trợ cho Ether.

"Với đợt tăng giá gần đây của Bitcoin do dự đoán về quyết định của SEC đối với Bitcoin ETF, các nhà đầu tư đã có thêm sức mua Bitcoin để họ có thể dùng để đổi lấy các tài sản của Blockchain khác như Ether. Với việc loại bỏ ETF, Ether được hưởng lợi từ sự gia tăng thanh khoản này, khi mà các nhà giao dịch nhìn thấy nhiều giá trị hơn trong việc trao đổi Bitcoin với một loại tiền điện tử khác so với tiền định danh trong dài hạn", Menant nói.

CNBC
Được tạo bởi Blogger.