Header Ads

FED tăng lãi suất, ETF được thông qua và Bitcoin đạt tầm cao mới

Ngày 03 tháng 3, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang, Janet Yellen thông báo tại Executives Club tại Chicago rằng, rất có thể Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này. Kết quả là, giá Bitcoin có khả năng sẽ tăng, giá trị của các đồng tiền dự trữ bao gồm đồng yên Nhật và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm…

Bitcoin đạt tầm cao mới
Khi Fed tăng lãi suất, giá trị của đồng đô la Mỹ tăng tự nhiên. Ngay cả với một suy đoán hoặc dự báo từ Cục Dự trữ Liên bang, giá trị của đồng yên, nhân dân tệ và đồng won của Hàn Quốc sẽ có biến động.

Yellen công bố:

“Hiện tại, chúng tôi đánh giá rằng hiện tại là thời điểm thích hợp để tăng dần lãi xuất quỹ liên bang nếu các dữ liệu kinh tế tiếp tục đến trong khoảng như chúng ta mong đợi. Thật vậy, tại cuộc họp của chúng tôi vào cuối tháng này, ủy ban sẽ đánh giá liệu việc làm và mức lạm phát có tiếp tục phát triển phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi hay không. Trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ có một số điều chỉnh về lãi xuất là điều thích hợp".

Các thông cáo của Fed đã bắt đầu ảnh hưởng đến giá trị của đồng yên Nhật Bản, một đồng tiền đã cho thấy khả năng phục hồi nhiều hơn bởi việc tăng lãi suất Fed so với các đồng tiền khác.

Đầu năm đến nay (so với đầu năm) đồng yên Nhật so với đồng USD là -2.5 phần trăm và có thể sẽ tăng trong những tuần sắp tới như FED chuẩn bị tăng lãi suất.

Tại sao đồng tiền mất giá tại Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu lại rất quan trọng


Hiện nay, thị trường Bitcoin Nhật Bản điều khiển trên 52 phần trăm của thị trường Bitcoin toàn cầu. Trung Quốc, Châu Âu và Hàn Quốc tạo nên năm thị trường trao đổi Bitcoin đầu lớn nhất, ngay sau Mỹ.

Khi FED quyết định tăng lãi suất một lần nữa vào cuối tháng này, nó sẽ dẫn đến sự mất giá của đồng yên, nhân dân tệ và đồng euro khi đồng đô la tăng. Nếu các loại tiền tệ bắt đầu mất giá, các nhà đầu tư cao cấp và thương nhân sẽ tìm kiếm các tài sản an toàn nơi trú ẩn khác và các cửa hàng có giá trị như Bitcoinhoặc vàng được tách ra từ hệ thống tiền tệ chung.

Thương nhân coi Bitcoin như một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản và quản lý sản phẩm, đó cũng là tâm lý chung của đa số người dùng Bitcoin hiện nay, Bitcoin giúp bảo vệ tài sản của họ khỏi sự mất giá của tiền mặt.

Dựa vào xu hướng giá Bitcoin hiện nay, có khả năng là Bitcoin sẽ đạt $ 1,300, đặc biệt là khi nó gần tới ngày chính thức công bố quyết định liên quan đến Bitcoin ETF Winklevoss Twin COIN.

Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức cao mới FED nếu tăng lãi suất và chấp thuận COIN ETF vào ngày 11 tháng 3.

Đặc biệt, sự chấp thuận của COIN ETF sẽ ngay lập tức mở cửa thị trường Bitcoin, các nhà đầu tư chính và quỹ đầu tư dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân, quy mô thị trường của Bitcoin sẽ tăng lên hàng trăm triệu, thậm chí lên đến hàng tỷ đô la.

Trước đây, Cointelegraph báo cáo rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức cao với mức trung bình 1228 $ trên thị trường. Giá Bitcoin hiện nay trên $ 1280 và mức cao mới được hình thành bởi sự ra mắt của việc tăng lãi suất FED và ETF nhiều khả năng sẽ hình thành mức kháng cự mới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.