Header Ads

Giá bitcoin tăng trở lại sau phán quyết của SEC về ETF


Vào ngày 10 tháng 3 sau khi đóng cửa sàn giao dịch chứng khoán New York, Ủy Ban giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã từ chối thay đổi về Bitcoin ETF do các lo ngại về luật pháp. Theo như các thông báo, giá mỗi Bitcoin đã rơi xuống mức dưới 1020$. Mức giá đã tăng trở lại ở mức 1180$ tại thời điểm ngày 11 tháng 3 năm 2017.

Giá Bitcoin rơi dốc sau phán quyết của SEC về ETF


Sau thông tin SEC từ chối những thay đổi dành cho Bitcoin ETF khiến cho giá trị của đồng Bitcoin sụt giảm đáng kể chỉ trong vòng vài phút, tuy nhiên sau đó giá trị bitcoin cũng đã tăng lên trong một thời điểm ngắn trong ngày nhưng cũng chỉ là trong một khoảng thời gian ngắn.

Sau đó đồng bitcoin đã thực sự suy giảm và chính những biến động liên tục đó đã khiến một số sàn giao dịch điện tử "tạm ngưng" theo trong một khoảng thời gian ngắn ấy.

Như đã đưa tin ngày 10/3/2017, Ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kì đã thông báo về việc không chấp nhận những thay đổi trong dự thảo luật cho việc liệt kê danh sách và giao dịch Coin ETF trên sàn giao dịch Bats BZX. Đây là Bitcoin ETF đầu tiên mà SEC quản lý.

Một số dự đoán ‘Biến động tiếp diễn và số lượng cao’


Nhiều người ủng hộ cho rằng mức giá được dự đoán sẽ tiếp tục dao động do các thông báo. “Thị trường đang tiêu hóa các thông tin tại thời điểm hiện tại, chúng tôi dự đoán việc biến động sẽ vẫn tiếp tục và số lượng cao”, phát ngôn từ người thành lập website thông tin về tiền mã hóa Crypto Compare, Charles Hayter, khi bàn luận về ý kiến của ông trong tình huống trên.

“SEC không thích việc Bitcoin không bị ràng buộc bởi luật pháp, về bản chất, động thái này chính là 1 hình thức bảo vệ khách hàng”, Hayter giải thích.

Những “kẻ chơi lớn” đang đứng ngoài cuộc


Petar Zivkovski, giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Bitcoin Whaleclub đã giải thích và cung cấp cho chúng ta ý kiến của Whaleclub về thị trường mong đợi của Bitcoin.

“Chúng tôi đoán sẽ có 1 sự sụt giảm về biến động trong tương lai, cả về mua và bán BTC. Hầu hết các giao dịch từ 750$ trở lên đã bị chi phối bởi các tin đồn và thông tin không chính thống xung quanh Coin ETF, Zivkovski cho biết.

“Hiện tại sự kiện này đã được giải quyết và do đó trên thị trường đã ít đi sự đắn đo và lưỡng lự hơn, dẫn đến việc biến động sẽ ít đi. Những người dùng lớn sẽ thoát khỏi Bitcoin trong lúc này và ngồi bên lề đợi 1 điều gì đó lạc quan hơn, hay 1 chất xúc tác chẳng hạn. Một số vấn đề về đo lường sự e ngại đối với Bitcoin sẽ được đưa trở lại sân 1 lần nữa có thể sẽ tạo ra áp lực không tốt cho giá cả. Chúng tôi có thể dự đoán 1 giá trị tương đối bằng phẳng hoặc 1 thị trường suy giảm nhẹ cho đến lúc này”

Giá dường như đã và đang củng cố trở tại từ cú sốc ban đầu khi thị trường đã quen dần và giá Bitcoin đã hồi sinh. SEC có thể vẫn chấp nhận Bitcoin ETF sau khi nhiều luật định và giám sát được cân nhắc. Người ủng hộ Bitcoin đã từng đứng về phía ETF sẽ vẫn có cái nhìn lạc quan rằng quỹ tiền tệ số có thể sẽ có kết quả tốt trong tương lai, và những người khác thì cũng không mấy quan tâm.
Được tạo bởi Blogger.