Header Ads

Không giống như vàng, Bitcoin – tài sản hàng đầu trong tương lai


Peter Schiff, một nhà đầu tư nổi tiếng trong lĩnh vực vàng và Giám đốc điều hành của Euro Pacific Capital, đã vấp phải nhiều thông tin chỉ trích bởi các nhà phân tích cũng như chuyên gia bao gồm Brian Kelly của CNBC khi mô tả Bitcoin là “vàng kỹ thuật số của kẻ ngốc”…

Phần lớn sự thiếu hiểu biết đối với Bitcoin của Schiff bắt nguồn từ trách nhiệm của chính ông trong việc bảo vệ mô hình kinh doanh Euro Pacific Capital, gần như hoàn toàn dựa trên hiệu suất của vàng. Schiff cũng đã tìm thấy phần lớn sự thành công trong sự nghiệp của mình từ kinh doanh vàng và do đó bản chất của sự việc này là bản năng để Schiff bảo vệ vàng chống lại Bitcoin.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà đầu tư sáng tạo và thành công hiểu rằng lợi nhuận từ một thị trường luôn thay đổi, đó là một trong những nhu cầu để đánh bại thị trường cũ. Một loại tài sản hoặc tiền tệ đã đánh bại thị trường trong ba năm liên tiếp là Bitcoin, bằng cách vượt trội hơn so với tất cả các loại tiền tệ dự trữ, thị trường chứng khoán và tài sản, một thứ mà vàng đã không làm được.

Hiếm, khan hiếm, phân cấp


Hiện nay, cơ sở của tất cả những lời chỉ trích nhằm chống lại Bitcoin đến từ sự vắng mặt của một người điều hành mạng lưới và nguồn gốc giá trị của nó. Cụ thể, các nhà kinh tế học thường phải vật lộn để hiểu được mục đích chính xác của Bitcoin, vì nếu chỉ sử dụng lý thuyết có thể dẫn đến các vấn đề lớn về kinh tế trong tương lai.

Hiếm, khan hiếm và phân cấp, ba đặc tính của Bitcoin bị các nhà kinh tế học thông thường chẳng hạn như Schiff đưa ra cảnh báo đến nhà đầu tư nhằm chống lại nó, nhưng trên thực tế đó là những lợi thế lớn nhất của Bitcoin. Những đặc điểm của Bitcoin là lý do tại sao các nhà phân tích chính như Brian Kelly ưu ái và đưa ra những nhận định một cách công bằng nhất về nó.

Trong một cuộc tranh luận với Schiff, Kelly nói :

“Đối với tôi, nó là Bitcoin. Bitcoin không chỉ là vàng kỹ thuật số. Đó là một nền tảng của công nghệ Fintech hiện đang được xây dựng. Đó là một trong những cơ hội để đầu tư và đưa nó vào cuộc sống tương tự như những phát triển của Internet. Nó là Internet của tiền bạc. Mọi người đều được tham gia vào nó. Cục dự trữ liên bang phát hành một bài báo về nó. Ngân hàng Anh cũng tham gia vào nó. 14 trong số 30 ngân hàng hàng đầu đã có dự án đang hoạt động liên quan đến Bitcoin".

Tuyên bố của Kelly dựa trên thực tế, trong đó Bitcoin có một nền tảng công nghệ và là giao thức mã nguồn mở, tất cả chúng ta đều có thể xây dựng bất cứ điều gì trên đầu của nó. Bitcoin là một giao thức cơ bản và cũng là một công cụ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán. Nó tạo điều kiện cho các khoản thanh toán giữa hai người sử dụng mà không cần đến một bên thứ ba.

Bên ngoài của nó được bao bọc bởi công nghệ, giải pháp hai lớp cũng như các công nghệ khác sẽ cho phép Bitcoinchuyển đổi thành một hệ thống xử lý, vàng kỹ thuật số, sản phẩm quản lý tài sản, hầu như bất kỳ công cụ tài chính mà các nhà đầu tư và thương nhân sẽ cần đến trong tương lai .

Cấu trúc của Bitcoin không phải là một bản sao của vàng


Tuy nhiên, Schiff lập luận rằng cấu trúc của Bitcoin là một bản sao của vàng, được xây dựng để hoạt động như một lựa chọn thay thế cho các đồng tiền Fiat. Như đã đề cập ở trên, Bitcoin không phải là một bản sao của vàng cũng không phải là hệ thống tiền tệ được thông qua bởi các chính phủ trên toàn cầu. Nó có thể hoạt động như vàng và một đồng tiền nhưng nó không được thiết kế dựa trên vàng hay tiền mặt.

Khi Schiff nói rằng vàng là một phiên bản hiệu quả hơn so với Bitcoin, Schiff đang xem xét các khía cạnh mặt hàng vàng. Vàng là một loại hàng hóa và tài sản. Tuy nhiên, nó không phải là một đơn vị thanh toán cũng như mạng lưới thanh toán. Giá trị của nó phụ thuộc vào một nguồn cung cấp vô hạn, có thể tăng theo cấp số nhân nếu các công ty quản lý tìm được nguồn vàng trong tương lai.

Nếu Bitcoin có lỗi, điều đó có thể dẫn đến những rối loạn trong việc tạo ra Bitcoin, giá trị của Bitcoin sẽ không phải là nơi mà chúng ta đã thấy như hiện nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.