Header Ads

Ngân hàng Nhật Bản sẽ nghiêm túc xem xét hợp thức hóa tiền điện tử


Công nghệ Blockchain -  công nghệ nền tảng đứng đằng sau đồng tiền điện tử bao gồm cả Bitcoin đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm trong suốt ngày thời  gian diễn ra diễn đàn công nghệ tài chính lần thứ 3 được tổ chức tại Nhật Bản.


Tại diễn đàn công nghệ tài chính của ngân hàng Nhật Bản đã chứng kiến các quan chức từ các ngân hàng trung ương từ khắp nơi trên thế giới thừa nhận rằng đã và đang nghiên cứu về công nghệ Blockchain.

Theo như báo cáo bởi Nikkei, một sự kiện nóng trong ngày chính là việc công nghệ Blockchain với ngân hàng tư nhân và viện tài chính được cho là đã trình bày thí điểm mô hình hoạt đồng của những ứng dụng về công nghệ Blockchain tại sự kiện ở Nhật Bản.

Trong tháng 12, người đứng đầu ngân hàng Nhật Bản ông Haruhiko Kuroda xác nhận rằng những thanh toán và chuyển khoản từ cơ quan này đã được chạy thử công nghệ Blockchain , điều đó cho thấy rằng nó càng trở nên cấp bách và cần thiết để các ngân hàng trung ương phải có sự hiểu biết sâu sắc về công nghệ này.

Theo như kiểm tra, ông Yuji Kawada, một quan chức chính phủ xác nhận rằng công nghệ Blockchain có “tiềm năng mang lại nhiều lợi ích” trong sự kiện diễn đàn công nghệ tài chính. Tuy nhiên, việc chạy thử công nghệ phân phối chuyển tiếp – Distributed Ledger Technology với hệ thống mạng lưới tài chính của ngân hàng Nhật Bản – được vân hành để chuyển quỹ tiền tệ và tài sản chứng khoán tại Nhật Bản, chưa được đo lường về khả năng, công suất làm việc hiện tại của hệ thống.

Ngân hàng Nhật Bản đã hợp tác với ngân hàng châu Âu để nghiên cứu về tiềm năng trong việc khai thác công nghệ Blockchain trong một  dự án liên kết nghiên cứu từ cuối năm 2016. Những kết quả về nghiên cứu được cho là sẽ công bố trong năm nay.

Đồng Yên điện tử?


Trong sự kiện tuần này, báo cáo Nikkei đã trả lời công hỏi được đặt ra bởi cơ quan tài chính cá nhân tại sự kiện phát hành tiền điện tử Nhật Bản, đồng nghĩa với việc tiền mặt sẽ có thể được thay thế bởi tiền điện tử. chính sách tiền tệ được thiết lập và thực hiện bởi ngân hàng trung ương sẽ được thay thế phần lớn nếu đồng yên điện tử được phát hành, và điều tương tự cũng xảy ra giữa ngân hàng trung ương và ngân hàng cho khu vực cá nhân.

Khi mà câu hỏi không thể tránh khỏi về việc ngân hàng trung ương thiết lập một đồng tiền điện tử– ông Hiromi Yamaoka, giám đốc điều hành của cơ quan hệ thống thanh toán và giao dịch không lẫn tránh câu hỏi, ông cho biết:

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét về khả năng chính phủ sẽ triển khai”

Trong tháng 11 2016, Hiroshi Nakaso, người ủy quyền đứng đầu của ngân hàng trung ương tiết lộ rằng ngân hàng không hề có một thời gian biểu hoạt động hay kế hoạch chi tiết nào để phát hành đồng tiền điện tử có thể thay thế tiền mặt. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng  ngân hàng được có cuộc nói chuyện với một số học viện để đưa ra đáp án cho câu hỏi quan trọng liên quan đến việc thiết lập đồng tiền điện tử.

[cryptocoinsnews - 8.3.2017]

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.