Header Ads

Ngân hàng Trung Tâm Singapore hoàn thành thử nghiệm tiền điện tử


Theo các thông báo chính thức ngày 9/3, ngân hàng trung tâm của Singapore vừa hoàn thành thử nghiệm sổ cái phân phối tập trung vào việc thanh toán liên ngân hàng.

Theo Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) thông báo rằng bài kiểm tra này thực hiện vào tháng 11, vận hành với Liên minh ngân hàng R3 cùng với 1 nhóm vác ngân hàng khác được cho rằng bao gồm cả Ngân hàng phát triển Singapore và JPMorgan. Theo ngân hàng, mục đích là phát triển “1 đại diện số của đồng đô la Singapore cho việc thanh toán liên ngân hàng”.


MAS chính thức thông báo rằng bản báo cáo toàn diện về bài kiểm tra này sẽ có trong thời gian ngắn, tuy nhiên họ vẫn chưa cung cấp ngày ban hành chính xác.

Theo ngân hàng Trung tâm, các bài thử nghiệm khác sẽ được lên kế hoạch giúp lấp đầy các lỗ hổng về công nghệ cũng như kiến thức trong bài kiểm tra đầu tiên.

Theo MAS:

" MAS đã và đang có kế hoạch cho 2 dự án phụ đóng vai trò đòn bẩy có lợi cho dự án thanh toán liên ngân hàng. Dự án đầu tiên, được thực hiện bởi Sàn giao dịch Singapore (SGX), tập trung vào việc tạo ra giao dịch fixed income securities và chu kì thanh toán hiệu quả hơn thông qua DLT. Dự án thứ 2 tập trung vào những phương pháp mới thực hiện thanh toán xuyên biên giới sử dụng tiền điện tử của ngân hàng trung tâm ".

Là 1 phần của bài kiểm tra thứ 2, MAS cho rằng những thảo luận đều đang hướng về việc kết nối hệ thống thanh toán của Singapore với “những quốc gia khác”, sử dụng công nghệ để kiểm soát những giao dịch trên.

Đáng chú ý, Sopnendu Mohanty, người đứng đầu phòng Fintech của MAS, cho biết công việc giữa viện nghiện cứu với các ngân hàng khác đã sẵn sàng để cho ra các lần lặp lại trong việc thử nghiệm liên ngân hàng.

" Ngay lúc này, các viện nghiên cứu đã bắt tay vào đề án được tạo cảm hứng từ sự hợp tác. Chúng tôi mong đợi những bước đi tiếp theo của dự án sẽ phát triển các ứng dụng thử nghiệm cho thanh toán chứng khoán và thanh toán xuyên biên giới ", ông cho biết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.