Header Ads

Ripple và BBVA hoàn thành thí điểm Blockchain chuyển tiền xuyên biên giới


BBVA đã thông báo hoàn thành "việc thực hiện chuyển tiền quốc tế sử dụng công nghệ Ripple sổ cái phân tán (DLT) trong thực tế".

Giao dịch, trên cơ sở hạ tầng BBVA với tiền mặt, kết quả việc chuyển tiền từ Tây Ban Nha sang Mexico "chỉ tính trong vài giây".

BBVA giải thích "Hiện nay, việc chuyển tiền giữa các quốc gia mất tới 4 ngày. Các cộng nghệ chuyển tiền đột phá gần đây như DLT có thể mang lại những tiến bộ đáng kể để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong các giao dịch ở Mỹ Latinh."

BBVA cũng chỉ ra các lợi ích khác của Blockchain như cung cấp cho khách hàng "thông tin về chi phí liên quan" và khả năng xem trạng thái thanh toán bất cứ lúc nào.

Ngoài ra "Bằng cách sử dụng tích hợp nhắn tin và sự thỏa thuận, các bên tham gia vào giao dịch có quyền truy cập tất cả thông tin liên quan đến giao dịch".

Nhóm ngân hàng cho biết thêm rằng hiện BBVA đang tham gia vào nhóm đi đầu trong công nghệ Blockchain, trong đó một dự án trong khu vực cho vay hợp vốn bởi liên minh R3.

BBVA là thành viên của R3. Gần đây BBVA cũng đã gia nhập Ethereum Enterprise Alliance và Hyperledger.

Các khóa học khởi nghiệp Fintech của Ngân Hàng Trung Ương Anh Quốc gần đây đã hợp tác với Ripple để chứng minh khái niệm PoC (cross-border payments).

Tại Trung Đông, Ngân Hàng Quốc Gia Dhabi (NBAD - National Bank of Abu Dhabi) trở thành ngân hàng đầu tiên trong khu vực giới thiệu về việc thanh toán xuyên biên giới trên nền tảng Ripple Blockchain.

Trong khi đó, Axis Bank đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Ấn Độ sử dụng mạng lưới Blockchain của Ripple để thực hiện thanh toán xuyên biên giới.

Tập đoàn nhóm ngân hàng Scandinavia SEB đã hợp tác với Ripple cho phép khách hàng thực hiện chuyển khoản trong thời gian thực giữa các tài khoản SEB ở Stockholm và New York. Ngân hàng mô tả nó như là một "Blockchain nội bộ".

Vào năm ngoái, ATB Financial của Canada đã gửi 666.67 Euro tới ReiseBank của Đức trên công nghệ của Ripple, giao dịch chỉ tốn 8 giây. Những người tham gia cho biết đây là chuyển khoản ngân hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng Blockchain.
Được tạo bởi Blogger.