Header Ads

Thủ tướng Hàn Quốc lo Bitcoin sẽ "làm hỏng" giới trẻ

"Làn sóng lao vào thị trường tiền ảo khiến nhiều người trẻ bị cuốn vào các hành vi gian lận và lừa đảo"...



Việc giới trẻ đổ xô vào tiền ảo được đưa ra thảo luận trong một cuộc họp nội các Hàn Quốc ngày 28/11.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon nói rằng làn sóng lao vào thị trường tiền ảo để kiếm lời nhanh chóng khiến nhiều người trẻ bị cuốn vào hành vi gian lận và lừa đảo.

"Nếu chúng ta để tình trạng này tiếp diễn, tôi cho rằng một số hiện tượng tâm lý nghiêm trọng có thể xảy ra", ông Lee Nak-yeon nói.

Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm rằng lượng giao dịch trên các sàn tiền ảo tại Hàn Quốc đã vượt qua Chỉ số Kosdaq Small-cap, với giá trị vốn hóa hiện tại 275 nghìn tỷ Won (252 tỷ USD).

Phát ngôn của Thủ tướng Lee được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc đánh thuế tiền ảo. Hàn Quốc là quê hương của Bithumb - một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới.

Hồi cuối tháng 9, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc tuyên bố cấm mọi hình thức huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) với lý do cần quản lý chặt chẽ hơn giao dịch tiền ảo. Động thái này được đưa ra vài tuần sau khi Trung Quốc công bố lệnh cấm tương tự.

Dù vậy, Bitcoin đang chuẩn bị có động thái tiến dần tới việc được chấp nhận chính thống tại Hàn Quốc khi Shinhan Bank - ngân hàng lớn nhất nước này tính theo tài sản, đang chuẩn bị thử nghiệm nền tảng ví tiền ảo Bitcoin.

Nếu được cơ quan chức năng chấp thuận, dịch vụ này của Shinhan Bank sẽ chính thức ra mắt vào giữa năm 2018, một nhân viên ngân hàng đề nghị giấu tên cho biết.

Động thái này theo sau việc CME Group Inc. và sàn giao dịch Chicago Board Options Exchange (CBOE) tuyên bố phát hành hợp đồng tương lai Bitcoin trong quý 4.

Shinhan Bank dự định phát triển một server thử nghiệm dịch vụ ví điện tử để lưu trữ tiền ảo, một ứng dụng di động để dùng dịch vụ này cùng với các công cụ phân tích, thống kê.

Là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ kết nối Internet lớn nhất thế giới với 94% dân số. Đây cũng là quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu di động thông minh (smartphone) cao nhất thế giới - 88%, theo Trung tâm nghiên cứu Pew.

2017 được coi là năm "hoàng kim" của tiền ảo Bitcoin với mức tăng hơn 500% từ đầu năm. Bitcoin cũng lập kỷ lục mới 9.887,33 USD vào ngày 28/11 và đang tiệm cận mức 10.000 USD.

Cơn sốt tiền ảo trên thế giới vẫn đang tiếp tục nóng lên từng giờ, với tổng giá trị vốn hóa của tất cả các đồng tiền ảo hiện có đã thiết lập một kỷ lục mới. Theo số liệu từ trang Coinmarketcap.com, giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo toàn cầu vào ngày 27/11 đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 300 tỷ USD.

Theo Hoài Thu/Vneconomy

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.