Header Ads

Bitcoin có thể phá kỉ lục 10.000 USD trước Giáng sinh 2017

Trước khi có sự điều chỉnh lớn về giá, Bitcoin được dự đoán sẽ chạm mốc 10.000 USD ngay dịp Giáng sinh. 

Vài tuần qua, đồng tiền kĩ thuật số có giá trị lớn nhất thế giới đã chứng tỏ sức sống dẻo dai khi kiên cường vượt qua các thử thách quan trọng. Một trong số đó là “thử thách về kĩ thuật” với các mức kháng cự lần lượt tăng từ 5, 6 đến 7.000 USD. Dấu hiệu tăng trưởng này sẽ giúp các nhà đầu tư, những người chỉ quan tâm đến giá cả và vốn hoá thị trường, có được định hướng đầu tư đúng đắn.

Thử thách thứ hai của Bitcoin bắt nguồn từ Phố Wall. Đó là những cuộc tranh luận, chỉ trích lẫn phấn khích mà các nhà đầu tư tài chính và sàn giao dịch ở Phố Wall dành cho BTC. Đối với những nhà đầu tư chú trọng đến nền tảng thị trường thì “thử thách của Phố Wall” chính là “điềm lành”, là động lực để họ đầu tư nhiều hơn vào thị trường cryptocurrency.



Một thử thách khác mà Bitcoin đã mạnh mẽ vượt qua chính là thử thách do chính phủ Trung Quốc tạo nên. Trước cuộc đàn áp và cấm đoán của chính phủ ở đất nước 1,3 tỷ dân, Bitcoin khiến cộng đồng hoảng sợ vì tuột dốc không phanh. Tuy nhiên, ngay sau đó, đồng tiền do Satoshi Nakamoto tạo ra đã hồi phục và giữ vững ngôi vương trong thị trường tiền mã hoá. Chính thử thách này đã giúp Bitcoin chứng tỏ sức sống mạnh mẽ, và khả năng sinh tồn trước sự đàn áp của những chính phủ tầm cỡ.

Thêm vào đó, sự kiện hard fork SegWit2x đã đẩy Bitcoin đến gần hơn với “điểm bùng phát” (tipping point) khi mà càng có thêm nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường, khiến giá Bitcoin tăng cao.

Cứ như thế, ngày càng nhiều người chơi mới xuất hiện trên thị trường Bitcoin, họ khiến nhu cầu về Bitcoin tăng cao trong khi lượng cung chẳng thể đáp ứng kịp. Và, điều dễ hiểu là giá Bitcoin sẽ ngày càng tăng.

Đấy cũng chính là cách thức bong bóng Bitcoin sẽ phồng lên cùng với giá Bitcoin sẽ càng cao hơn nữa.

Có thể, Bitcoin sẽ nhanh chóng vượt qua mốc 8.000 USD, 9.000 USD và chạm đỉnh 10.000 USD vào dịp Giáng sinh, trước khi đợt điều chỉnh giá xuất hiện. Tuy nhiên, bong bóng nào cũng có kết cục chẳng mấy tốt đẹp và người bị tổn thương nặng nề nhất chính là các nhà đầu tư vào sau. Vì thế, hãy cẩn thận và tìm hiểu kĩ những gì bạn đang đổ tiền vào.

Theo tiendientu.org

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.