Header Ads

ICO Status làm nổi bật vấn đề nghiêm trọng của Blockchain Ethereum

Ngày 20.6, nhiều nhà đầu tư đã cố gắng để tham gia vào dự án status. Điều này không hoàn toàn quá ngạc nhiên vì các cryptocurrency ICO đều gây ra những cơn sốt hiện nay.



Nhóm Status tuyên bố mọi thứ đã được lên kế hoạch và sẵn sàng cho crowdsale nhưng khi ICO thì có rất nhiều nhà đầu tư đã bị bỏ mặc. Điều này phản ánh vấn đề chính của ICO, cũng như MyEtherWalet trong việc tạo ra các giao dịch. Cuối cùng, mạng lưới Ethereum Blockchain không thể đáp ứng được nhu cầu từ các nhà đầu tư.

ICO Status để lại vị chua chát


Nhiều nhà đầu tư tin tưởng nhóm phát triển Status và biết rõ họ đang làm gì. Nếu có sự nghi ngờ thì đương nhiên dự án sẽ không thu được nhiều đóng góp một cách nhanh chóng như vậy. Whitepaper của dự án rất thú vị với ý tưởng thông minh khi tập trung vào hệ sinh thái di động.

Khi thời gian tiến tới Block đó bị thu hẹp thì nhà đầu tư bắt đầu gửi trước một lượng lớn Ether. Tất cả các giao dịch này đã bị từ chối gây ra tình trạng quá tải cho mạng lưới Blockchain Ethereum. Mặc dù nhiều người vẫn nghĩ Blockchain Ethereum có đủ khả năng xử lý được một lượng lớn các giao dịch. Nhưng tại thời điểm đạt Block đó thì đã tạo ra một vấn đề khác ngay sau đó.

Gửi Eth đến địa chỉ smart contract được Status cung cấp hầu như không thể. Trang ICO Status cho biết người dùng chỉ có thể tăng phí giao dịch tối đa 50 Gwei. Thật không may, đây là thông tin sai. Bất cứ ai sử dụng 50 Gwei hoặc ít hơn hầu như không được thông qua giao dịch. Rất nhiều nhà đầu tư đã gửi giao dịch 100 Gwei và nhiều hơn. Đáng buồn thay, điều này cũng có nghĩa là những người này đã có thể đầu tư vào một ICO đã chặn hoàn toàn các giao dịch. Đây không phải là sân chơi bình đẳng cho theo bất kỳ cách nào.

Vấn đề tắc nghẽn mạng Blockchain Ethereum thì ngày càng tồi tệ hơn. Rất nhiều ví cryptocurrency dành cho ICO phổ biến không thể gửi các giao dịch tới Blockchain. Chủ yếu xảy ra cho người dùng ví MyEtherWallet, mặc dù một số người dùng trên ví Mist và Parity cũng đang phải đối mặt. Rõ ràng các dịch vụ ví tiền tập trung - hoặc chrome plugin - sẽ chùn bước nếu Blockchain Ethereum không thể đáp ứng kịp số lượng giao dịch.

Tất cả những điều này làm nổi bật vấn đề nghiêm trọng mà Ethereum đang được quan tâm. Liệu mạng lưới Blockchain Ethereum có mắc phải vấn đề tương tự như Bitcoin. Việc không thể xử lý khối lượng giao dịch lớn. Phải mất vài giờ trước khi mọi thứ trở lại bình thường. Ngay cả bây giờ, các dịch vụ như MyEtherWallet đang phải vật lộn để gửi các giao dịch tới Blockchain.

Biên dịch: Tiendientu

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.