Header Ads

Tin đồn về việc Vitalik Buterin thiệt mạng khiến Ethereum bốc hơi 4 tỷ USD

Sau khi phục hồi từ cú flash-crash khiến Ethereum giảm từ 320 USD xuống còn 10 cent, giờ đây Ethereum đang bắt đầu đợt điều chỉnh giá thực sự, nguyên nhân được cho là xuất phát từ những tin tức giả mạo.

Tin đồn về nhà đồng sáng lập hệ thống Ether khiến ETH bốc hơi 4 tỷ USD và còn có thể tiếp tục giảm?

Ethereum vốn là một hệ thống thanh toán cùng với loại Cryptocurrency sử dụng trong mạng nội bộ với tên gọi là Ether. Giống như Bitcoin, đó là một nền tảng phân cấp cho phép vận hành các ứng dụng trên đó. Đồng Ether đã tăng rất mạnh trong 6 tháng qua, từ 10 USD cho mỗi token lên đến 380 USD vào tuần trước, một mức tăng trưởng 3,800%.

Tuy nhiên, theo ước tính từ CoinDesk, ETH hiện đang được giao dịch ở mức 260 USD, mất khoảng 20% giá trị trong vòng 24 giờ qua.

Việc sụt giảm của ETH được cho là bắt nguồn từ tin tức giả mạo, với bài viết nặc danh trên 4Chan cho rằng người đồng sáng lập của Ethereum là Vitalik Buterin đã thiệt mạng sau một vụ tai nạn xe hơi.

Ngay lập tức Buterin đã bác bỏ tin đồn đó bằng cách đưa bằng chứng về số khối Blockchain hiện tại của Ethereum trên Twitter vào thứ Hai, tuy nhiên điều đó không thể khiến Ethereum ngừng sụt giảm giá trị.

Buterin đưa ra bằng chứng để bác bỏ tin đồn

Trong khi đó tạp chí The Times thêm dầu vào lửa khi dẫn lời của Brock Pierce, cho rằng mã nguồn Ethereum hiện tại 100% do lập trình viên người Anh - Gavin Wood viết, không phải Buterin.

Wood vốn là nhà đồng sáng lập, trưởng nhóm phát triển dự án, kiêm CTO hiện tại của Ethereum, điều đó có thể hiểu rằng phần lớn mã nguồn hiện tại là do ông viết. Ngoài ra Wood cũng là người sáng lập ra trình duyệt Parity. Ông tuyên bố trên website cá nhân rằng chính mình là người viết những tính năng đầu tiên của Ethereum vào cuối tháng 1/2014, đồng thời phát minh ra ngôn ngữ Solidity và viết Yellow Paper. Trong đó đặc tả giao thức của Blockchain Ethereum và cho thấy những khác biệt so với hệ thống Blockchain khác.

Tuy nhiên Buterin lại trở nên nổi tiếng hơn dưới ánh hào quang truyền thông với tư cách là người đứng sau Ethereum. Tất cả những ai đi cùng Ethereum từ những ngày đầu đều biết đến những công lao của Wood, nhưng đối với các nhà đầu tư - việc Buterin không phải là người duy nhất dẫn dắt Ethereum đã trở thành một rắc rối lớn.

Còn một điều nữa khiến Ethereum sụt giảm nghiêm trọng chính là sự điều chỉnh giá sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Một sự điều chỉnh giá là điều cần thiết phải xảy ra, ngay cả bản thân Buterin cũng cho rằng cách thức để khắc phục bong bóng là "tiếp tục để nó phát triển và vỡ tung".

Mặc dù không thể dự đoán giá trị thực của Ethereum, nhưng nó đã tăng hàng nghìn phần trăm so với cách đây 6 tháng. Ngoài ra gần đây Ethereum cũng đã được đẩy lên bằng các dự án ICO. Những dự án như thế này phần lớn sẽ xác định rõ giá trị thực của ETH và rất nhiều trong số đó vẫn còn khá mới mẻ. Vì vậy chúng ta vẫn có thể thấy được nhiều sự tăng giá bất ngờ trong tương lai trước khi Ethereum đi vào ổn định.

Trong thời gian sắp tới rất nhiều dự án ICO khác ra đời, vì vậy các nhà đầu tư vẫn có thể hy vọng Ethereum tăng giá ngay cả khi nó đang ở đáy thấp nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.