Header Ads

Giá trị toàn bộ các loại tiền ảo lao dốc: Liệu có phải là dấu hiệu của sụp đổ?

Nhiều người có thể cần nghĩ kỹ lại nếu muốn mạo hiểm đầu tư vào tiền ảo ở thời điểm này.

Cả thị trường tiền ảo những ngày qua đang chao đảo mạnh mẽ khi mọi loại tiền tệ ảo đều quay đầu đi xuống liên tục. Trên đà đi xuống của Bitcoin, loại tiền ảo phổ biến nhất, tất cả các loại tiền ảo đồng loạt giảm giá trị gần tới mức 30% từ khi đạt đỉnh.

Thống kê mức giảm theo phần trăm của các loại tiền ảo trong tuần vừa qua.

Nếu chạm mức giảm 30% này, thị trường tiền ảo có thể sẽ bị giới đầu tư truyền thống gọi là “bear market” – thị trường giá xuống. Ở thời điểm bài viết, Bitcoin đang có giá khoảng 2.300 USD - giảm giá trị tới hơn 20% kể từ đỉnh 3.000 USD cách đây 1 tháng.

Mức giảm này, đã được nhiều chuyên gia dự đoán và tranh luận trong suốt thời gian qua. Một bộ phận lớn các nhà đầu tư thì bày tỏ sự lo ngại cho thị trường, trong đó có cả tỉ phú công nghệ Mark Cuban. Như nhà chiến lược đầu tư toàn câu tại BlackRock Inc., ông Richard Turnill, thì: “Khi chúng tôi tìm kiếm những dấu hiệu quá độ trên các kênh đầu tư, tôi đã để ý tới Bitcoin, và với tôi nhìn thị trường Bitcoin lúc này thật đáng sợ”. Tuy thế, Bitcoin vẫn có mức giảm thấp hơn so với Ethereum hay Ripple.

CEO của Ripple, ông Brad Garlinghouse thì không cho là như vậy. Theo CEO của công ty chịu trách nhiệm loại tiền ảo lớn thứ 3, thì: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu một vụ rớt giá lớn xảy ra. Thậm chí, liệu chúng ta có thể thấy giá trị tài sản ảo tiếp tục tăng gấp 2, 3, hay 4 lần giá trị hiện tại hay không? Nếu có, chuyện này thì lại chẳng làm tôi ngạc nhiên đâu nhé”. Điều ông nói cũng có phần hợp lí, khi mà bất cứ ai đầu tư tiền ảo có lẽ đều phải quen với sự biến động. Trong vài tháng vừa qua, thị trường cứ lên rồi xuống không theo một quy tắc nhất định nào cả.

Dù sao, giá trị Bitcoin cũng như mọi loại tiền ảo đi xuống đã kéo theo một hệ quả mà ai cũng phải trông thấy: giá trị thị trường tiền ảo hiện tại là khoảng 80 tỉ USD, giảm 35 tỉ so với mức đỉnh 115 tỉ USD đạt được vào giữa tháng 6. Con số này cũng đủ để những ai đang muốn tham gia thị trường phải suy nghĩ kỹ lại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.