Header Ads

Nhà lập pháp Texas: Sẽ không có chính phủ nào cấm được Bitcoin


Người đại diện của bang Texas – Matt Schaefer, Tiểu bang nổi tiếng về các lập trường của mình đối với các vấn đề hiến pháp, vừa mới đệ trình lên một đề xuất sửa đổi hiến pháp trong đó có đề cập đến việc Bitcoin là một phương tiện trao đổi mà “sẽ không có chính phủ nào cấm đoán điều đó”.

Các nhà lập pháp Texas cho biết "Sẽ không có chính phủ nào gây trở ngại lên việc sở hữu Bitcoin".

Các nhà lập pháp Texas muốn mọi người biết rằng quyền sử dụng tiền điện tử là một quyền cơ bản của công dân. Nghị quyết 89 của Texas House đã đệ trình về việc sửa đổi hiến pháp của bang này. Trong đó nêu rõ mọi người có quyền sử dụng nhiều loại phương tiện để trao đổi, giao dịch. Cũng như việc bang này kịch liệt chống lại sự can thiệp của chính phủ về quyền sử dụng súng của công dân, các sửa đổi sẽ bảo về quyền được sử dụng Bitcoin của mọi người. Nghị quyết 89 có nêu:

Điều 1, Hiến pháp Texas, được sửa đổi bằng việc thêm vào ... quyền của người sở hữu, giữ và sử dụng một phương tiện trao đổi có sự thoả thuận giữa hai bên, bao gồm tiền mặt, tiền xu, tiền kim loại, đồng tiền kỹ thuật số hoặc scrip khi giao dịch và ký kết hợp đồng và dịch vụ. Sẽ không có chính phủ nào có thể cấm hoặc gây cản trở lên việc sở hữu hoặc nắm giữ bất cứ hình thức tiền tệ nào.

" Tôi không nhớ là từng có việc phải xin phép ai đó để được sử dụng Bitcoin "

Tiền điện tử đã thực sự gia tăng trong nhiều khu vực của bang Texas trong những năm qua với nhiều tổ chức và công ty được thành lập tại đây. Các ví dụ có thể kể đến như Factom, Stash Incorporated, Coinvault, Techendeavors, và một kênh truyền hình mang tên the Crypto Show.

Texas cũng là nơi có đến 48 máy rút Bitcoin tự động và nhiều nhóm hoạt động được đặt tại Dallas, Austin và Houston. Thêm vào đó, nơi đây còn có rất nhiều doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin , trong đó có Capital Coin & Bullion and Central Texas Gunworks.

Bitcoin.com đã có cuộc trao đổi với người tổ chức Crypto show, có trụ sở tại Austin về các kiến nghị thay đổi hiến pháp bang này. Ông Dan Sessoms cho hay: “Tôi không biết rằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác phổ biến tại Texas nhiều hơn các bang khác. Mặc dù nó có vẻ rất phổ biến ở Austin. Tôi nghĩ nguyên nhân là do Austin là một trung tâm công nghệ lớn”.

Dan Sessoms còn cho biết thêm:

“Những tin tức gần đây về việc thêm Bitcoin vào một sửa đổi hiến pháp ở Texas có phần khích lệ, nhưng tôi không không nhớ là từng có việc phải xin phép ai đó để được sử dụng Bitcoin. Trong quá khứ, có một số chính trị gia đã "chọn" để chấp nhận Bitcoin như là một phương án tìm kiếm sự ủng hộ trong chiến dịch tranh cử của họ, nhưng rõ ràng đây là một sự mưu lợi cá nhân vì họ không hề có một hành động gì nhằm giúp đỡ cộng đồng Bitcoin. Governor Greg Abbot ủng hộ Bitcoin, nhưng dường như ông ta không hề ủng hộ sự sửa đổi này. Đây là một người đã tuyên bố rằng việc hợp pháp hóa cần sa sẽ không xảy ra trong lãnh thổ của ông ta. Một người thực sự có suy nghĩ tham vọng. Sẽ rất tốt nếu điều luật này được sửa đổi nhưng tôi cũng sẽ không đau lòng nếu nó khôn xảy ra”.

Các kiến nghị về việc sửa đổi sẽ được đưa ra để bỏ phiếu vào tháng 11/2017.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.