Header Ads

Quỹ Ethereum Classic đầu tiên được ra mắt - ETC tăng giá hơn 200%

Quỹ Ethereum Classic đầu tiên được ra mắt

Hôm 26/04, Ethereum Classic đã tăng lên đỉnh điểm ở mức giá $4,6 trên tất cả các sàn giao dịch, hơn 200% trong vòng 2 tháng trở lại.

Công ty đầu tư Grayscale Investments của Mỹ vừa công bố thành lập quỹ tư nhân đầu tiên dành cho nền tảng Blockchain Ethereum Classsic, với nguồn vốn ban đầu 10 triệu USD, Barry Sibert - nhà sáng lập tại công ty mẹ của Grayscale là Digital Currency Group (DCB) cho biết hôm 26/04.

Quỹ này được biết đến với tên gọi Ethereum Classic Investment Trust, với nguồn vốn ban đầu của Barry Sibert, DCB và Glenn Hutchins - nhà đồng sáng lập của công ty đầu tư Silver Lake.

Quỹ Ethereum Classic sẽ theo dõi sát diễn biến giá của ETC, loại tiền tệ kỹ thuật số có lượng vốn hoá lớn thứ 6 trên thị trường, 420 triệu USD.

Ethereum Classic được xây dựng trên cùng một nguyên tắc cơ bản của Bitcoin: phân cấp và bất di bất dịch, có nghĩa là một khi dữ liệu đã được ghi chép vào sổ cái trên Blockchain, mọi thứ sẽ không thể thay đổi. Các nhà phát triển đồng thời có thể xây dựng những ứng dụng khác nhau trên Blockchain này, tạo điều kiện truyền tải dữ liệu và chia sẻ thông tin, cũng như làm gia tăng giá trị của loại tiền tệ này.

Hôm 26/04, Ethereum Classic đã tăng lên đỉnh điểm ở mức giá $4,6 trên tất cả các sàn giao dịch, hơn 200% trong vòng 2 tháng trở lại.

Sibert nói: "Chúng tôi cảm thấy thú vị với Ethereum Classic. Khác với Ethereum (ETH), ETC có nguồn cung cố định, cũng có thể xây dựng hợp đồng thông minh và tạo ra lớp thanh toán vi mô kết nối Internet Vạn vật (IoT).

Internet Vạn vật - một thuật ngữ trong cộng đồng công nghệ số, về cơ bản nó sẽ kết nối tất cả thiết bị số hoá, chẳng hạn như điện thoại đi động, vào thế giới Internet chỉ bằng một nút công tắc.

Đây là Quỹ tiền tệ kỹ thuật số thứ 2 của Grayscale, công ty này đã từng triển khai Quỹ Bitcoin Investment Trust vào năm 2013.

Ethereum Classic là một phiên bản chia tách Blockchain từ nguyên bản Ethereum bởi Vitalik Buterin. Một nguồn quỹ kêu gọi đầu tư của ứng dụng phân cấp dựa trên nền tảng Ethereum là The DAO đã bị tấn công và lấy đi 1/3 trong tổng số tiền của nhà đầu tư. Quỹ DAO được biết đến như một chiến dịch Crowdsale cộng đồng lớn nhất trong lịch sử loài người. Việc DAO bị đánh cắp đã buộc Ethereum phải thực hiện một Hard Fork nhằm vô hiệu hoá số tiền đó và hoàn trả lại cho các nhà đầu tư. Một số lập trình viên đã không đồng ý với cách làm trên của Vitalik, do đó họ tiếp tục vận hành Blockchain nguyên bản mà chúng ta được biết là Ethereum Classic ngày nay.

Bổ sung thêm một số thông tin có thể chúng ta chưa biết: Giới hạn nguồn cung của Ethereum là không rõ ràng, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược của đội ngũ phát triển. Ethereum giảm phát theo cách tăng cường thời gian để phát hành khối tiếp theo, không giống như Bitcoin khi giảm một nửa phần thưởng nhận được. Còn Ethereum Classic sẽ có nguồn cung không được vượt quá 230 triệu token.

Bên cạnh sự tín nhiệm đối với Ethereum Classic, Grayscale hiện đang hợp tác cùng Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) để kiến nghị lên SEC, xin giấy phép giao dịch Quỹ Ethereum Classic ETF trên NYSE. Tuy nhiên hiện SEC sẽ không đưa ra quyết định gì thêm cho đến tháng 9/2017.

Theo bitcoinvietnamnews
Được tạo bởi Blogger.