Header Ads

Nga và Trung Quốc quan tâm tới việc số hóa tiền tệ trên nền tảng Ethereum

Với việc sử dụng chuẩn ERC 20, cơ quan tiền tệ hoàng gia Trung Quốc đang xem xét cẩn trọng về khả năng đưa ra một loại token duy nhất tương thích với mạng lưới Ethereum, một token cho phép sự thanh khoản cao hơn và khả năng tương tác tốt hơn.



Keys viết, cơ quan tiền tệ Trung Quốc đang:

“Tập trung nghiên cứu và khám phá về tiền điện tử, tham gia vào việc mở rộng những ý tưởng đổi mới và thực hành trong các lĩnh vực như tiền điện tử, thương mại di động, thành phố thống minh và hệ thống tài chính dựa trên Internet; họ cũng tích cực trong các hoạt động quản bá về các ứng dụng của công nghệ Blockchain vào mảng tài chính và các ngành có liên quan khác”.

Bên cạnh chính phủ Trung Quốc, Nga cũng đang tìm hiểu về Ethereum và những tìêm năng trong lĩnh vực tài chính. Mặc dù các thông số kĩ thuật và các chi tiết về dự án tiền điện tử của Ngân hàng TW Nga vẫn chưa được tiết lộ, ngân hàng này đã có thông báo về một nguyên mẫu dựa trên Ethereum có tên là Masterchain vào năm 2016.

Một vài ngân hàng thương mại lớn ở Nga đã tham gia thí điểm vào dự án này, phó thống đốc ngân hàng Nga đưa bày tỏ sự lạc quan của bà về tương lai của tiền điện tử:

“Các nhà quản lý của tất cả các nước đều đồng ý rằng đây là thời điểm để phát triển tiền điện tử của quốc gia, nó là tương lai. Mỗi nước sẽ lựa chọn một khung thời gian thích hợp. Sau khi thực hiện các dự án thí điểm, chúng tôi sẽ tìm ra được hệ thống nào thích hợp để sử dụng cho chương trình phát triển tiền tệ quốc gia” 

Bà Olga Skorobogatova cho biết tại diễn đàn kinh tế Thế giới diễn ra tư ngày 1 - 3.6.2017 vừa qua tại St. Petersbug.

Vào đầu năm 2017, người đồng sáng lập của Ethereum, Vitalik Buterin, cũng đã tiết lộ rằng tầm nhìn của Hội Liên Minh Doanh Nhân Ethereum (Enterprise Ethereum Alliance (EEA)) là cung cấp cơ sở vật chất nền tảng cho các công ty thương mại quy mô lớn. Vì Ethereum bao gồm một mạng lưới linh động hơn và nhiều chức năng hơn, nên nó sẽ cho phép những ngân hàng TW như Ngân hàng TW Trung Quốc hoặc Ngân hàng Nga xem xét về việc xây dựng hàng loạt các ứng dụng và thậm chí là tiền tệ điện tử của quốc gia trên giao thức Ethereum.

Alice - tiendientu

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.