Header Ads

Bitcoin sắp chạm mốc 20.000 USD nhưng bạn có biết Warren Buffett nghĩ gì về đồng tiền điện tử này không?

Trong thời điểm mà Bitcoin đang tăng kịch trần như hiện nay, có lẽ là lúc mà bạn nên tỉnh táo dừng lại một chút để lắng nghe lời khuyên của một chuyên gia tài chính. Bạn có nên đầu tư Bitcoin ngay thời điểm này, chờ đợi mua vào ở một dịp khác hay đừng nghĩ đến tiền điện tử nữa? Hãy lắng nghe suy nghĩ của Warren buffett về Bitcoin nhé.

Warren Buffett không mảy may quan tâm đến Bitcoin


Nhiều lần trước đây, trong một sự kiện tại quê nhà ở thị trấn Omaha, Warren buffett được một số sinh viên đặt câu hỏi về các chủ đề tài chính và đầu tư. Thời điểm đó, ông được hỏi một câu liên quan đến đồng tiền điện tử nổi tiếng. Ông nói: "bạn không thể định giá Bitcoin, bởi vì nó không phải là tài sản tạo ra giá trị".

Dưới góc nhìn của một nhà đầu tư, người ta cũng không thể xác định giá của Bitcoin sẽ lên cao đến mức nào. Không có gì để Bitcoin neo giá vào và đó là bản chất của một bong bóng thật sự.


Vì sao Bitcoin không có giá trị?


Nếu bạn là tín đồ của trường phái đầu tư giá trị theo Warren Buffett, bạn sẽ không ngạc nhiên với quan điểm này của ông. Giá trị ở đây có thể hiểu đơn giản là "lượng tiền mặt" mà một tài sản có thể tạo ra theo thời gian. Chẳng hạn như một doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh tốt, đội ngũ nhân lực giỏi có thể giúp nhà đầu tư kiếm tiền theo thời gian (nhờ việc công ty tăng giá trị dần theo năm tháng). Như việc Berkshire Hathaway đầu tư vào American Express trong hơn 50 năm vì tin vào giá trị thực của công ty so với những công ty trong cùng ngành.

Hiểu theo cách đó, bạn cũng nắm được lý do vì Warren Buffett không bao giờ đầu tư vào vàng. Warren Buffett cũng ghét vàng như Bitcoin, ông xem các tài sản hàng hóa chỉ là phương tiện chứ không phải là công cụ đầu tư hiệu quả. Do vậy, đầu tư Bitcoin hiện nay chỉ là sân chơi của những người muốn đầu cơ ngắn hạn. Hãy hiểu điều này trước khi bạn muốn quyết định mua Bitcoin trong thời điểm hiện nay.

Bạn nghĩ gì về Bitcoin ở thời điểm hiện tại? Bày tỏ quan điểm với mình nhé.

Nguồn: traderviet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.