Header Ads

Sẽ có nhiều Triệu phú Bitcoin trước khi đế chế của nó kết thúc

Bất chấp sự biến động về giá, Bitcoin vẫn có thể chắp cánh cho nhiều nhà triệu phú. Panos Mourdoukoutas, chủ tịch bộ phận kinh tế tại LIU Post ở New York, người có tác phẩm được tạp chí Forbes và The New York Times giới thiệu, cho rằng Bitcoin có thể khiến nhiều người trở thành triệu phú trước khi giá của nó giảm xuống.


Bitcoin gần đây đã đạt mức cao nhất trong lịch sử là 3.000 USD vào tháng 6 này sau một sự điều chỉnh khổng lồ lên 2.682 đô la từ 2.957 đô la trong thời gian chỉ hai ngày. Điều này xảy ra sau khi tỷ phú công nghệ Mark Cuban tuyên bố rằng sự tăng giá gần đây của Bitcoin là một bong bóng.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề khi đồng tiền này thể hiện xu hướng tăng mạnh, với mức giá gần nhất là $ 2.831.

Mourdoukoutas chia sẻ quan điểm tương tự với Cuban – cả hai đều có tuyên bố rằng giá của Bitcoin sẽ giảm sau khi đột ngột tăng mạnh, tuy nhiên, ông đã ngừng gọi Bitcoin là một bong bóng.

Bitcoin sẽ là bệ phóng cho nhiều triệu phú trước khi sụp đổ


Mourdoukoutas đã đề cập đến việc tiền thuật toán đã tạo ra nhiều “triệu phú một đêm” – những cá nhân đầu tư vào BTC khi nó chỉ có giá trị bằng số lẻ của hiện tại.

Ông cũng đề cập rằng trong quá trình đạt giá trần, Bitcoin sẽ kéo theo nhiều triệu phú, trước khi “rớt trở lại mặt đất”.

Mourdoukoutas nói thêm rằng một trong những lý do cho lượng vốn đầu tư đổ vào tiền thuật toán ngày càng nhiều là tỉ lệ lãi suất cực thấp, làm cho Bitcoin trở thành một chủ đề hấp dẫn.

Ngoài ra, sự thất vọng ngày càng tăng về nền tiền tệ của một số quốc gia, kèm theo đó là các chính sách của chính phủ đã đẩy nhiều nhà đầu tư lại gần hơn với tiền thuật toán.

Giá cả bị hạn chế bởi các chính sách và nguồn cung cấp


Mourdoukoutas nói rằng một trong những chính sách này là hành động của các chính phủ liên bang nhằm cung cấp trái phiếu kho bạc mới với mức giá thấp kỷ lục để trang trải các dịch vụ tài chính cũ bằng các khoản nợ mới.

Chẳng hạn, chính phủ Nhật Bản bán Kho bạc chỉ để chi trả những khoản nợ cũ, tuy nhiên, các khoản nợ công của họ đã lên đến 250 % của GDP.

Trên thực tế, có một số lượng đáng kể các nghĩa vụ tài chính liên quan đến đồng Nhân dân tệ và Yên Nhật đã làm giảm lòng tin của nhà đầu tư. Trong bối cảnh đó, Bitcoin, một đồng tiền thuật toán với giá trị đã tăng 125 % vào năm 2016, các nhà đầu tư ở Châu Á đã lợi dụng điều đó và đầu tư nhiều hơn vào thị trường này.

Mourdoukoutas cũng nhấn mạnh vào một chính sách khác của chính phủ có thể làm giảm niềm tin vào đồng tiền của một quốc gia. Việc chuyển đổi này xảy ra khi các chính phủ muốn loại bỏ những đồng tiền cũ, ví dụ như Ấn Độ và Venezuela. Trong tình huống như vậy, theo Mourdoukoutas, là một trong những lý do đẩy giá Bitcoin lên.

Những khoản đầu tư mạo hiểm vẫn tốt hơn cách truyền thống


Mourdoukoutas nhận xét thêm rằng Bitcoin có những lợi thế đặc biệt cho việc trở thành một loại tài sản tốt hơn nhiều so với các sản phẩm truyền thống như vàng. Ông nói thêm rằng thế hệ 8x-9x là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của tiền thuật toán khi họ có hiểu biết về BTC tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Mourdoukoutas chia sẻ:

“Không giống như vàng, Bitcoin là một phương tiện thanh toán không phức tạp với quy mô toàn cầu”.

Giáo sư giải thích rằng nguồn cung của Bitcoin dự kiến sẽ bị hạn chế với 21 triệu Bit. So với vàng, không hề có sự thiếu hụt khoáng chất khi mà khi càng có nhiều vàng, nó cung cấp thêm động cơ cho các thợ mỏ vàng khai thác vàng.

Cuối cùng, Mourdoukoutas đã xác định rằng những tin đồn tài chính về Bitcoin liên tục đẩy giá đồng tiền này lên cao, cũng như ngày càng có nhiều chuyên gia tài chính tham gia vào thế giới tiền thuật toán và có thể sử dụng ETFs để “thuận tiện tham gia vào thị trường”.

Theo Cointelegraph
Biên dịch: Coin68.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.