Header Ads

Hãy cẩn thận, VGA chuyên đào coin sẽ không thể dùng vào việc khác

Sau một thời gian khá dài, thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, cơn khát Card đồ họa – VGA chuẩn bị chấm dứt.

Như đã đưa tin trước đây, NVIDIA đã tung ra cái dòng GPU chuyên dùng đào tiền ảo – hay còn gọi là đào coin. Dựa trên nhân GPU đã sử dụng trên GTX 1060 6GB, các GPU này được thiết kế chỉ nhằm vào mục đích duy nhất là đào coin.

Hiện nay, rất nhiều đại lý cũng như những thương lái buôn bán “trâu cày”, họ đã bắt đầu nhận đặt cọc trước các VGA này. Để tránh trường hợp người dùng thiếu thông tin và không rành về phần cứng, có một số vấn đề cần được làm rõ như sau.


Những dòng VGA GTX 1060 6GB chuyên dùng đào coin này sẽ không được trang bị các cổng xuất hình, đồng nghĩa nhiệm vụ của nó không phải để xuất hình ảnh ra màn hình. Vậy liệu chúng có mạnh hơn các VGA có cổng xuất hình hay không ? Câu trả lời là không, mạnh hay yếu phụ thuộc vào nhân GPU, không liên quan đến việc có cổng xuất hình hay không.

Vậy nếu không dùng đào coin, liệu có dùng thay thế các VGA khác bằng cách cắm cáp nối màn hình vào mainboard hay không ? Đúng là khi cắm cáp màn hình vào mainboard, màn hình sẽ vẫn hiện lên hình, tuy nhiên đấy là hình ảnh được xuất từ iGPU của CPU chứ không phải của VGA. Đồng nghĩa với việc chiếc VGA hoàn toàn vô dụng.

Vậy còn Mod BIOS, hàn thêm cổng xuất hình vào VGA ? Theo một nguồn tin đáng tin cậy, dòng VGA này được NVIDIA thiết kế chỉ nhằm một mục đích duy nhất như đã nói ở trên, chỉ được dùng để khai thác coin. Vì vậy, NVIDIA đã khóa khả năng xuất hình ảnh, cho nên ngoài việc cày coin, chúng sẽ hoàn toàn không thể dùng vào bất cứ mục đích nào khác.


Tuy nhiên, có một kịch bản khá hay có thể xảy ra. Liệu có thể sử dụng chiếc VGA này để xử lý tính toán, chạy SLI với một chiếc VGA khác có khả năng xuất hình hay không ? Điều này sẽ rất khó xảy ra, bởi vì GPU của GTX 1060 6GB không được trang bị tính năng chạy song song 2 VGA, hay còn gọi là SLI. Tuy nhiên, theo như thông tin trước đây, ngoài sử dụng nhân GPU của GTX 1060 6GB là GP 106-100, NVIDIA còn sử dụng nhân GP 104-100 đã được dùng trên GTX 1080. Không thể nói trước liệu cách này có được áp dụng cho dòng VGA chuyên đào coin sử dụng nhân GPU GP 104-100 được hay không. Tuy nhiên, rất có thể NVIDIA sẽ lường trước và sẽ khóa khả năng SLI trên dòng VGA này.

Vì những lý do trên, nếu bạn không muốn đào coin nữa, có thể sẽ rất khó để thanh lý những chiếc VGA này. Vì vậy, hay suy nghĩ và lập kế hoạch đầu tư để mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Theo Genk

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.