Header Ads

Alphabay của thị trường Darknet sẽ sớm cho phép thanh toán bằng Ethereum


Ethereum đã trở thành 1 trong những loại tiền tệ phổ biến nhất và có giá trị nhất trong thời điểm hiện tại. 1 điều luôn luôn có vẻ như không rõ ràng là liệu token này có hay không những tình huống sử dụng trong thế giới thực? Alphabay, 1 trong những thị trường chợ đen lớn nhất thế giới, thông báo họ sẽ tích hợp thanh toán ETH từ ngày 1 tháng 5. Với những tham vọng lớn của thị trường này, điều đó là đương nhiên.

Alphabay thực hiện tích hợp thanh toán bằng Ethereum


Mặc dù vài người tranh luận rằng thị trường chợ đen là không cần thiết cũng như không phải là nơi tốt nhất cho Ethereum, tin tức này vẫn được xem như là có ý nghĩa. Sau khi tích hợp Monero cho các trường hợp ẩn danh nhiều hơn, Alphabay hiện tại đang xem xét Ethereum để trở thành 1 lựa chọn cho hình thức thanh toán tiếp theo đối với Bitcoin XMR. Nó duy trì việc không rõ ràng rằng số lượng nhà cung cấp sẽ chấp nhận ETH là bao nhiêu? Mặc dù vậy, đây vẫn là 1 bước phát triển nổi bật cho hệ sinh thái Ethereum.

Mang lại những trường hợp sử dụng bổ sung trong thực tế cho Ethereum sẽ thúc đẩy loại tiền thay thế này trở thành 1 đối thủ cạnh tranh xứng đáng cho Bitcoin trong chặng đường dài. 1 lần nữa, Monero là điều chúng ta cần để tâm đến, vì loại tiền này có quá nhiều ẩn danh và riêng tư hơn là những đặc tính thật sự của Ethereum. Sẽ khó khăn để phế truất ngôi vị của Bitoin và trở thành đồng tiền được sử dụng thường xuyên nhất trong thị trường Darknet.

Theo như 1 ý kiến đăng trên Reddit, Alphabay có kế hoạch cho phép thanh toán Ethereum từ ngày 1 tháng 5 năm 2017. Số lượng của loại tiền điện tử đã và đang tồn tại mà không được chú ý. Hơn thế nữa, từ khi ETH dành được nhiều giá trị vào tuần trước, chỉ những nhà cung cấp dịch vụ thông thường muốn gia nhập vào hệ sinh thái này. Ngay lúc này, đội ngũ Alphabay đang hoạt động để thiết lập cho các giao thức thanh toán ETH, với việc rút và gửi tiền sẽ ra mắt vào 1 tháng 5.

Những người bán trên nền tảng Alphabay sẽ phải cho phép thanh toán ETH thủ công. Điều này sẽ làm việc xác định xem số lượng người sẽ chấp nhận thanh toán ETH trực tiếp là không rõ ràng, dù rằng nó rất đáng để xem xét. Các đặc tính ẩn danh bổ sung sẽ có đối với Ethereum như là 1 phần của Metropolis Hard fork. Điều không may là hard fork này vẫn chưa có ETA chính thức.

Dù vậy, 1 số người dùng darknet không vui với quyết định của Alphabay khi bổ sung lựa chọn thanh toán ETH. 1 người dùng cho rằng cách ETH không phải là tiền mỗi giây và các sử dụng token trên đỉnh của chuỗi xác nhận có thể mang lại nhiều vấn đề hơn lợi ích cho thị trường chợ đen. Và lại thêm 1 lần nữa, những bình luận như vậy được trông chờ trong thời điểm như thế này. Quá sớm để nói bất cứ điểu gì khi không ai biết chắc chắn về cách mà đặc tính bổ sung Ethereum sẽ diễn ra như thế nào.

Từ những ý kiến hiện tại của người dùng darknet, thật sự nghi ngờ việc thị trường khác sẽ bổ sung thêm ETH trong thời gian tới. Những người vận hành sẽ đợi và xem cách nó hoạt động trên Alphabay. Bổ sung Ethereum là 1 quyết định thú vị, mặc dù nó sẽ thường xuyên bị mang ra để tranh cãi. Dưới góc nhìn cá nhân, không có lí do gì để người bán đồng ý chấp nhận ETH sớm. Tuy nhiên, không ai biết liệu quyết định này sẽ như thế nào trong chặng đường dài.

[trickle - 20.3.2017]
Được tạo bởi Blogger.