Header Ads

Bitcoin Hard Fork: Bitcoin Unlimited đang chiếm ưu thế?

Khi Bitcoin Unlimited sở hữu khoảng 75-80% hashrate, việc Hard Fork sẽ diễn ra.


Brian Armstrong - Giám đốc Điều hành của Coinbase cho biết ông không đồng ý với quyết định của 20 sàn giao dịch Bitcoin về vấn đề Hard Fork. Cho dù xảy ra sự cố gì hay giá Bitcoin dao động ra sao, Coinbase vẫn sẽ tiếp tục xem Bitcoin Core như một chuỗi Blockchain dài nhất. Armstrong cho biết:



Điều đó không có nghĩa lý gì khi BTC có thể được chỉnh sửa bởi một nhóm phát triển. Nếu các thợ mỏ và người dùng ủng hộ cho phiên bản mới của phần mềm (cho dù là ai viết ra nó), thì tôi nghĩ nó sẽ vẫn được gọi là Bitcoin (hoặc BTC).

Yunbi - một sàn giao dịch tại Trung Quốc, đưa ra ý kiến của mình rằng "họ sẽ tôn trọng quyết định của thị trường và hashrate của mạng lưới, họ sẽ ủng hộ chuỗi Blockchain BTC nào dài nhất nếu Hard Fork xảy ra".

Điều này vô tình sẽ dẫn đến những tình huống rắc rối trong tương lai, ví dụ như một số sàn giao dịch sẽ niêm yết Bitcoin Core dưới mã BTC, trong khi một số sàn khác cũng niêm yết Bitcoin Unlimited dưới mã BTC (không phải BTU) nếu Bitcoin Unlimited chiếm áp đảo hashrate.

Những mining-pool đang đào Bitcoin Core hiện tại

Nguy cơ xảy ra Hard Fork ngày càng tăng cao khi Bitcoin Unlimited đã chiếm hơn 40% hashrate của mạng lưới Blockchain - và có thể lên 50% chỉ trong vòng vài ngày tới. Khi Bitcoin Unlimited sở hữu khoảng 75-80% hashrate, việc Hard Fork sẽ diễn ra. Hiện tại những mining-pool lớn nhất như F2Pool, BW, BitFury và BTCC vẫn đang tiếp tục đào Bitcoin Core. Nhưng trong tương lai gần, F2Pool và BW có thể chuyển đổi sang đào Bitcoin Unlimited, còn BitFury và BTCC vẫn tiếp tục ủng hộ Bitcoin Core.

Trong một diễn biến khác, Luke Jr - một thành viên của đội phát triển Bitcoin Core, cho biết sẽ tiến hành chia tách chuỗi Blockchain bằng hình thức PoW Fork. Phó chủ tịch của BitFury đe doạ đáp trả lại bằng cách truy tố những người nào tiến hành PoW Fork. Điều đó cho thấy Bitcoin Core đang gặp rắc rối lớn và có thể BitFury sẽ ngừng ủng hộ cho Blockchain này.

Nếu việc chia tách Blockchain xảy ra, những người đang nắm giữ Bitcoin sẽ có thêm một lượng Bitcoin ở Blockchain bên kia. Họ sẽ cùng chờ đợi xem phản ứng của thị trường và bắt đầu tham gia lướt sóng - một cơn sóng được cho là ngoạn mục nhất lịch sử.

Có vẻ như không bên nào muốn việc chia tách xảy ra, nhưng hiện tại thì không ai nhượng bộ ai. Trước đó các thợ mỏ đã kích hoạt lại bản cập nhật SegWit vào tháng 11, thế nên nhiều người coi SegWit có thể là một cách giải quyết vấn đề êm xuôi mà không cần Hard Fork sang Bitcoin Unlimited.

Và điều cuối cùng cần lưu ý rằng, một khi Bitcoin Unlimited sở hữu từ 75-80% hashrate của hệ thống, Bitcoin Core sẽ phải đưa ra quyết định có nên thực hiện PoW Fork để trở thành một loại tiền tệ tách biệt hay không.

Được tạo bởi Blogger.