Header Ads

Điều gì khiến Bitcoin dần chiếm ưu thế hơn so với Vàng?

Bitcoin đã từng vượt qua vàng trong một thời gian ngắn và hiện nay, giá trị của nó đã vượt qua so với ounce vàng một lần nữa. Theo thông tin mới nhất, Bitcoin hiện đang nằm ở mức 1239,9 $ tại sàn giao dịch Bitstamp, trong khi một ounce vàng có giá là $ 1.238,67. Lần cuối cùng một Bitcoin có trị giá hơn một ounce vàng xảy ra vào tháng Mười năm 2013, hơn ba năm trước đây…

Theo Mt. Gox, lần đầu tiên khi giá Bitcoin vượt so với một ounce vàng khi nó vừa mới phá vỡ ngưỡng $ 1,000. Tương tự, giá Bitcoin vượt qua mốc $ 1000 vào ngày 1 Tháng 1, cân bằng với vàng trong tuần đầu tiên của tháng Giêng năm 2017.




Vào tháng Tư năm 2011, Bitcoin có giá trị ngang bằng với đồng đô la Mỹ. Sau đó nó đạt ngang bằng với bạc vào khoảng 29,65 $ mỗi Bitcoin vào ngày 19 tháng hai năm 2013.

Bitcoin rạng rỡ hơn so với Ounce vàng năm 2016


Bitcoin, hay còn được gọi là “vàng kỹ thuật số” do cách thức để tạo ra xu của nó cũng nghiêm ngặt liên quan đến một quá trình tính toán hay ” khai thác “. Tuy nhiên, quá trình khai thác Bitcoin được thực hiện như một Thiên đường bình yên hơn, so với vàng thỏi.

Nhu cầu vàng bùng lên bởi chính sách Negative Interest Rate Policies (NIRP) của Nhật Bản sẽ được áp dụng vào tháng Bảy năm 2017. Giá vàng đã giảm gần 20% cho thời gian còn lại của năm.

Bitcoin tăng hơn 125% trong suốt năm 2016. Trong khi đó, tiền mặt liên lục gặp khủng hoảng suốt 2016, các thị trường mới nổi hoặc kém phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc, Venezuela và Hy Lạp đã được hưởng lợi từ Bitcoin nhiều hơn vàng.

Bitcoin: bản sao kỹ thuật số của Vàng


Trong “Phân tích về tỷ giá hối đoái Bitcoin”, nhà kinh tế học Jacob Smith , người gọi Bitcoin là một “đối tác kỹ thuật số” của vàng nhấn mạnh những điểm tương đồng giữa các mặt hàng truyền thống và đối tác kỹ thuật số mới của mình.” Ông viết:

Cách thích hợp nhất để nghĩ về Bitcoin là xem nó như vàng kỹ thuật số. Trong khi giá Bitcoin trên danh nghĩa là cực kỳ ổn định và dường như không tương quan với tỷ giá hối đoái danh nghĩa nào khác khác, giá Bitcoin tương đối hoặc tỷ giá hối đoái danh nghĩa có thực sự được đánh giá cao cùng hội nhập với tỷ giá hối đoái thông thường trên thị trường. Điều này phản ánh mối quan hệ giữa vàng vật chất và tỷ giá hối đoái danh nghĩa thông thường…



Các thị trường Bitcoin và vàng từ lâu đã gắn bó với nhau. Một trong những công ty nổi tiếng nhất đầu trong sự tồn tại của Bitcoin, chẳng hạn như Casascius, sản xuất Bitcoin là thứ đắt tiền nhất mà họ từng được sản xuất, một trong số đó được bán với giá 1.000.000 $ trong năm 2013.

Bao gồm một ounce của vàng ròng, Casascius cung cấp các đồng tiền với mức giá $ 5,500. Chủ sở hữu của một đồng xu quý hiếm này đã sử dụng sự tăng giá của Bitcoin như một cơ hội để chia sẻ sự hiếm có trên Reddit. Trang web reddit.com giải thích:

Người giữ tiền xu viết: “Tôi có một mã xác nhận chứng minh rằng cụm từ mật khẩu của tôi để mở một khóa riêng được mã hóa địa chỉ Bitcoin trên đồng xu. Nếu tôi bán những đồng tiền, tôi sẽ cung cấp các cụm từ mật khẩu và mã xác nhận cho người mua. Vì vậy, sự tin tưởng duy nhất là Mike Caldwell không in lên và không đặt đúng key được mã hóa dưới hình ba chiều. Cho đến nay, công việc của Mike đã đạt đến đỉnh cao. Nhưng tất nhiên, bạn sẽ tin tưởng nó với $ 1M nếu bạn có loại tiền bỏ ra? Đó là quyết định dành cho bạn. Do đó, lưu ý rằng tôi đã không sử dụng chúng với bất cứ BTC “.



Tại thời điểm Vàng cân bằng với Bitcoin, vốn hóa thị trường của Bitcoin ($ 18 tỷ đồng) được thể hiện như một phần trăm của giá vàng trong lưu thông (7 nghìn tỷ $) hiện đang ở mức khoảng 0,388%. Người sử dụng Bitcoin có thể thấy điều này như là bằng chứng cho sự tăng trưởng của Bitcoin.

Tuy nhiên, thời gian giá Bitcoin xấp xỉ vàng, nó đánh dấu đỉnh của đợt tăng giá trong năm 2013 đối với tiền tệ kỹ thuật số.

Theo: Justin Connell

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.