Header Ads

Ethereum liệu có tốt hơn so với Bitcoin?


Theo tin tức mới nhất, giá Ethereum tăng vọt và vào ngày 13 tháng 3, nó đã đạt mốc vốn hóa thị trường cao nhất mọi thời đại là 2,74 tỷ đô la. Các nhà phân tích cho rằng xu hướng tăng giá của Ethereum là do nhu cầu của cộng đồng về một mạng lưới rẻ hơn, nhanh chóng, linh hoạt và phát triển ổn định hơn…

Kể từ đầu năm 2016, các nhà phát triển Ethereum đã chỉ trích Bitcoin do những tính năng hạn chế của nó và tính linh hoạt thấp hơn so với mạng Ethereum. Các chuyên gia Bitcoin bao gồm người sáng tạo Litecoin và Giám đốc kỹ thuật Coinbase, Charlie Lee đã lập luận rằng một mạng lưới sẽ không thể linh hoạt, rẻ tiền và hiệu quả nếu không ảnh hưởng đến an ninh.

Như đã thấy vào cuối năm 2016, khi Ethereum trải qua bốn sự kiện lớn, hậu quả của việc ưu tiên tính linh hoạt và chức năng về an ninh là khá rõ ràng. Một trong những Hard Fork được thiết kế để giải cứu các nhà đầu tư trong DAO đã dẫn đến một phân chia bắt nguồn từ sự sợ hãi của cộng đồng và tạo ra Ethereum Classic.

Tuy nhiên, khi Bitcoin Blockchain bị tắc nghẽn và ngày càng có nhiều giao dịch bị trì hoãn trong vòng 48 giờ, các nhà phát triển, người dùng và doanh nghiệp đã bắt đầu tìm kiếm các mạng thay thế để sử dụng. Phần lớn người dùng tìm kiếm altcoins khác hoặc các mạng thay thế đã lựa chọn Ethereum.

Phát triển ổn định hơn?


Theo Iuri Matias, nhà phát triển của Embark, một khuôn khổ cho Ethereum Dapps, hiện nay có nhiều nhà phát triển làm việc trên Ethereum và cơ sở hạ tầng trái ngược với Bitcoin. Matias nhấn mạnh trong một loạt các tuyên bố rằng nhiều nhà phát triển đang làm việc với Ethereum vì tính linh hoạt của nó.

Hudson Jameson, nhà tư vấn Blockchain và nhà phát triển Quỹ Ethereum lưu ý rằng riêng Ethereum Foundation có hơn 60 tình nguyện viên hoặc nhân viên toàn thời gian và 50 trong số đó là các nhà phát triển. Trong khi cộng đồng Bitcoin có 416 người đóng góp, Matias nói rằng rằng nếu chỉ có các nhà phát triển cơ sở hạ tầng lõi quan tâm, mạng Ethereum là một cộng đồng phát triển lớn hơn.

Các công ty Bitcoin như Purse, một thị trường Bitcoin được biết đến với chương trình giảm giá trên Amazon và thương gia trên nền tảng Peer-to-peer của Bitcoin, đang phát triển các khuôn khổ như BCoin, cho phép các nhà phát triển ứng dụng cho việc thực hiện giải pháp thay thế của giao thức Bitcoin được viết bằng node.js. Vì nó dựa trên javascript, nên thân thiện hơn với các nhà phát triển, ứng dụng tập trung vào trải nghiệm của người dùng.

John Lilic, thành viên của ứng dụng ConsenSys và là người sáng lập của Afghanistan-based coding school Code to Inspire, tiếp tục nhấn mạnh rằng các giao dịch trong mạng Ethereum sẽ có giá rẻ hơn.

Lilic đã viết:

“Chuyển 2 triệu USD của ETH chỉ mất dưới một phút với mức phí 0,01 USD. Đó là lý do tại sao Ethereum tốt hơn.”

Vì phí giao dịch trong mạng Bitcoin thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào kích thước của giao dịch, chi phí cho một số giao dịch có thể vượt quá $ 1 trong các trường hợp. Tuy nhiên, trong mạng lưới Ethereum, hầu hết các giao dịch đều giống nhau về phí.

Các chuyên gia và nhà phân tích cho rằng các giao dịch Ethereum sẽ trở nên đắt đỏ trong tương lai nếu nó phải đối mặt với các vấn đề về khả năng mở rộng tương tự như mạng Bitcoin. Cho đến thời điểm đó, có vẻ như mạng lưới Ethereum sẽ lớn hơn về quy mô, về cơ sở người dùng, cộng đồng phát triển và giới hạn thị trường.

Được tạo bởi Blogger.