Header Ads

SEC sẽ quyết định như thế nào trước hai yêu cầu phê duyệt của ETF mới?


Sau quyết định không chấp thuận thay đổi quy tắc của Bats BZX Exchange đối với Coin ETF, Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Hoa Kỳ (SEC) hiện nay đã có thêm hai ETF Bitcoin nữa để xem xét; Solidco Bitcoin Trust và Quỹ đầu tư Bitcoin của Barry Silbert. Từ nay đến ngày 30 tháng 3 là thời gian để Ủy ban đưa ra một quyết định..

SEC có khả năng sẽ từ chối đối với ETFs Bitcoin sắp tới


Quyết định của SEC về việc không chấp thuận thay đổi quy định đối với ETF COIN vào Thứ sáu tuần trước chủ yếu dựa vào bản chất của thị trường Bitcoin. Ủy ban tuyên bố rằng Bats BZX Exchange phải thỏa thuận chia sẻ quyền giám sát với các thị trường quan trọng để kinh doanh Bitcoin hoặc chứng khoán phái sinh và các thị trường này phải được quy định cụ thể để có những thay phù hợp với Exchange Act (Đạo luật về giao dịch chứng khoán). Tuy nhiên, Ủy ban tin rằng các thị trường quan trọng đối với Bitcoin hiện không được kiểm soát, hai tiêu chí này không được đáp ứng.

Cơ hội để các thị trường quan trọng của Bitcoin được quy định trong tương lai gần là rất mong manh. Cộng đồng Bitcoin rộng lớn đã hiểu rõ điều này và mong muốn Ủy ban từ chối sự thay đổi luật được đề xuất đối thông qua Solidx Bitcoin Trust, điều đó được thể hiện rõ trong các phòng chat và diễn đàn trực tuyến.

Xác nhận mong đợi từ cộng đồng là cựu chuyên viên phân tích của Needham, người hiện là Giám đốc Nghiên cứu tại Blockchain Capital LLC, Spencer Bogart. Trích dẫn nguyên nhân họ không chấp nhận Coin ETF là do liên quan đến sự năng động của thị trường Bitcoin, ông nói với Bitcoin.com rằng:

Tỷ lệ chấp thuận rất thấp đối với cả hai ETFs Bitcoin này.

Bogart, người nổi tiếng với việc ước tính cơ hội để Coins ETF được SEC chấp thuận là dưới 25%, giờ đây nói rằng cơ hội cho Solidx Bitcoin Trust là “cực kỳ thấp”, ông lưu ý rằng nó có thể bị từ chối trên cùng một nền tảng.

Rất ít ai có thể làm


Hơn nữa, Bogart tin rằng cả NYSE Arca và SolidX Management LLC, nhà tài trợ của Solidx Bitcoin Trust, đều có rất ít cơ hội để Solidx Bitcoin Trust được chấp nhận. Bogart nói rằng ông không nghĩ rằng NYSE Arca có cơ hội tốt hơn để được chấp nhận so với Bats BZX Exchange và nói thêm rằng:

NYSE cần tham gia vào các cuộc thoả thuận “chia sẻ giám sát” trong tất cả các cuộc trao đổi Bitcoin chính trên toàn thế giới và họ cần phải có cơ hội hợp lý để điều chỉnh hoạt động chống lại bất kỳ hoạt động giao dịch lộn xộn nào được phát hiện. Cả hai đều không chắc.

Triển vọng trong tương lai của SEC


SEC cho biết, trong tương lai, nếu thị trường Bitcoin có quy mô lớn thì ETF Bitcoin có thể sẽ được chấp thuận. Tuy nhiên, Bogart cho rằng:

Tôi không nghĩ rằng SEC sẽ chấp thuận một Bitcoin ETF trong tương lai gần. Tôi nghĩ rằng bất kỳ sản phẩm đầu tư Bitcoin lớn nào cũng sẽ cần phải được thử nghiệm trong nhiều trường hợp khác nhau.

Vào ngày 24 tháng 2, NYSE Arca đã đệ trình sửa đổi lần đầu tiên về thay đổi quy tắc liên quan đến việc niêm yết và giao dịch cổ phiếu của Solidx Bitcoin Trust theo Các quy tắc về Cổ phiếu của NYSE Arca 8.201. Các ý kiến sẽ được hoàn thành vào ngày 16 tháng 3. Cơ hội chấp thuận là rất thấp, các giao dịch có thể bị thu nhỏ lại trong các đề xuất của họ. Vào thời điểm này, NYSE Arca đã không làm như vậy và nhóm Solidx vẫn chưa có động thái gì trước yêu cầu bình luận của Bitcoin.com.

Được tạo bởi Blogger.