Header Ads

SEC từ chối những thay đổi dành cho Bitcoin ETF


Ngày 10/3/2017, Ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kì đã thông báo về việc không chấp nhận những thay đổi trong dự thảo luật cho việc liệt kê danh sách và giao dịch Coin ETF trên sàn giao dịch Bats BZX. Đây là Bitcoin ETF đầu tiên mà SEC quản lý.

Quyết định


Hiện tại SEC đã công khai “Đề nghị về việc từ chối dự thảo luật, như đã đề cập trong Sửa đổi No.1 và No.2, đến Luật BZX 14.11(e)(4), Cổ phiếu tin cậy ràng buộc bởi Tài sản” để kê khai và giao dịch Coin ETF.

Sàn giao dịch Bats BZX đã để trình dự thảo luật sửa đổi với Ủy ban vào ngày 30 tháng 6 năm 2016, sau đó công bố với Cục đăng kí Liên Bang vào ngày 14 tháng 7. Gần 240 ngày chờ đợi và với 59 bình luận nhận được, SEC cuối cùng cũng đưa ra quyết định. Thể theo yêu cầu, sau khi lật lại lịch sử hồ sơ, Ủy ban đã công bố:

“Như đã được yêu cầu, theo Phần 19(b)(2) của Luật Giao dịch, rằng thay đổi cho dự luật số (SR-BatsBZX-2016-30), bởi sửa đổi No.1 và 2, tuyên bố, KHÔNG ĐƯỢC CHẤP NHẬN.”

Bitcoin rồi sẽ ổn


Giá Bitcoin đã và đang “không thể dự đoán” trong ngày 10/3 vì những dự đoán của thị trường về quyết định dành cho Bitcoin ETF. Trong khi rất nhiều người trong cộng đồng Bitcoin tin tưởng về kết quả khả quan, các nhà phân tích đã và đang cho rằng việc đồng ý Bitcoin ETF là dường như không thể. Như Needham & Company, họ dự đoán việc chấp thuận chỉ khoảng dưới 25%.

Tháng trước, công ty đã công bố các nghiên cứu chuyên sâu về Bitcoin ETF, những ý kiến thảo luận về những ảnh hưởng trên mức giá Bitcoin khi SEC từ chối những thay đổi trong dự thảo luật. Tác giả Spencer Bogart, người trước đó đã tin rằng “mức hạn chế cao” sẽ giảm trở về gần với tháng 1, đã thay đổi suy nghĩ của mình và cho rằng: “Chúng tôi không nghĩ việc GIẢM rủi ro tốt hơn những tuần trước". Ông tập trung vào ý kiến của mình và cho rằng “sẽ có 1 cuộc chạy nước rút về mức giá, mức thưởng trên GBTC đã giảm đáng kể, ETF đang tăng giá nhanh nhờ vào sự chú ý của các phương tiện truyền thông, và 1 vài phân khúc thị trường xuất hiện để đầu cơ trên sự chấp thuận đó”.

Mặc dù rủi ro giảm, những Bogart vẫn kết luận rằng:

“Chúng tôi nghĩ rằng phần lớn những người nắm giữ sẽ tiếp tục trữ Bitcoin bất kể quyết định của SEC là như thế nào và cũng sẽ hoan nghênh những cơ hội mua với giá thấp hơn, do được cung cấp các hỗ trợ về giá”.

Đây là lần đầu tiên SEC đưa ra 1 quyết định trên dự luật thay đổi để công bố và giao dịch Bitcoin. Có 2 thay đổi khác trong dự luật, cả 2 đều được đề xuất bởi NYSE Arca cho 2 loại Bitcoin ETF khác nhau được xem xét bởi Ủy ban trong năm nay - Solidx Bitcoin Trust và Barry Silbert’s Bitcoin Investment Trust.

Được tạo bởi Blogger.