Header Ads

PBOC: Nên điều tiết các sàn giao dịch Bitcoin, nhưng không nên cấm


Tuần này, giám đốc bộ phận quản lý kinh doanh của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), Chu Tuyết Đông nói với các nhà quản lý trong nước rằng họ nên có một thái độ khoan dung đối với các sàn giao dịch và không ngăn cấm các hoạt động của họ…

Trong vài tháng qua, ngân hàng trung ương của Trung Quốc (PBOC) đã thực sự được đánh giá cao những nỗ lực của họ để giao tiếp với các sàn giao dịch Bitcoin địa phương và đưa ra các khung pháp lý hiệu quả.

“Không giống như một số cơ quan chính phủ và các khu vực như Hawaii, gần đây đã buộc một số công ty Bitcoin lớn như Coinbase ngừng mọi hoạt động trong nước thông qua các chính sách không thực tế, PBOC đã có cuộc thảo luận bàn tròn với các doanh nghiệp hàng đầu địa phương để đi đến một sự đồng thuận về các quy định và nên được thông qua.”

Trái ngược với quan điểm của chính phủ về Bitcoin trong năm 2013, giai đoạn mà PBOC cố gắng để cấm toàn bộ Bitcoin, PBOC hiện đang cho thấy sự lạc quan đối với ngành công nghiệp Bitcoin trong nước.

Nó mang lại sự minh bạch trong giao dịch Bitcoin và giảm gian lận thị trường bằng cách gây áp lực lên việc giao dịch thông qua việc thực hiện phí giao dịch 0,2 phần trăm.

Tầm nhìn


Theo giám đốc PBOC, Chu Tuyết Đông, tầm nhìn của ngân hàng trung ương trong việc phát triển Bitcoin và chấp nhận ngành công nghiệp này đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2013. Trên thực tế, Tuyết Đông khuyến khích tất cả các nhà quản lý trong thị trường Trung Quốc không thực thi các quy định có thể ảnh hưởng đến những doanh nghiệp địa phương và các hoạt động liên quan đến Bitcoin.

Trong ngắn hạn, Tuyết Đông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp rõ ràng và minh bạch mà các sàn giao dịch Bitcoin có thể thực hiện theo. Bằng cách làm như vậy, các sàn giao dịch sẽ có được trong sự hiểu biết đầy đủ về yêu cầu quy định trước khi tung ra hoạt động của mình đến công chúng.

“Trong khi Tuyết Đông nói rằng các sàn giao dịch Bitcoin sẽ được đặt dưới sự giám sát nghiêm ngặt, ông cũng lưu ý rằng trong thời gian quan sát này, nhà quản lý sẽ chủ động liên lạc với các doanh nghiệp địa phương để đảm bảo thị trường phát triển ở tốc độ nhanh nhất có thể.”

PBOC điều chỉnh để hiểu biết về Bitcoin


Các ấn phẩm địa phương bao gồm cả Sina cũng tiếp tục đưa tin rằng Tuyết Đông yêu cầu siết chặt quản lý nhằm có được kiến thức cần thiết liên quan đến các tính năng của Bitcoin. Chúng bao gồm các cấu trúc của Bitcoin, các thuộc tính và đặc điểm. Ông ngụ ý rằng nhà quản lý không nên cố gắng để điều chỉnh các công ty Bitcoin với một sự hiểu biết nông cạn về tiền tệ của chính mình.

Tuyết Đông cho biết: “Trong tương lai, cần phải khám phá các cơ chế quản lý dài hạn. Chúng tôi cần nghiên cứu đặc tính của các loại tiền tệ kỹ thuật số như Bitcoin, nghiên cứu các đặc tính của các giao dịch Bitcoin và khám phá các chính sách quản lý ở cấp quốc gia.”

“Một trong những chính sách mà chính phủ Trung Quốc và ngân hàng trung ương Trung Quốc muốn áp dụng là tạo ra một cơ sở dữ liệu trao đổi chéo, đồng bộ hóa các danh tính người dùng trên một nền tảng duy nhất.”

Tuyết Đông nói bóng gió rằng PBOC có thể hướng đến việc sử dụng công nghệ Blockchain nếu cảm thấy cần thiết.

Sự chấp thuận của một chính sách như vậy có thể tăng cường các chính sách kể cả xác minh danh tính khách hàng (KYC) và Phòng chống rửa tiền (AML) trong tương lai và có thể yêu cầu các sàn giao dịch hiện tại nâng cấp hệ thống KYC và AML của họ một lần nữa.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.