Header Ads

Tiền điện tử Monero được sử dụng phổ biến tại thị trường đen


Monero, một loại tiền điện tử được thiết kế để ẩn danh và bảo mật, tăng gấp đôi giá trong tháng qua lên khoảng 23 đô la trong khi các loại tiền tệ kỹ thuật số, bao gồm cả Bitcoin đang trong tình trạng khó khăn.

Một trong những lý do thành công gần đây của Monero: Những tội phạm mạng bị mê hoặc bởi sự hứa hẹn tuyệt vời của đồng tiền về sự ẩn danh đang sử dụng nó thường xuyên hơn trên thị trường chợ đen. Một số nhà cung cấp nổi tiếng giải quyết các phần mềm độc hại và các sản phẩm bất hợp pháp khác nói với CyberScoop rằng họ thấy sự gia tăng chậm nhưng đáng chú ý trong việc sử dụng Monero trong tháng trước.

Monero đã được tạo ra bởi một hacker ẩn danh trong năm 2014 và những trò gian lận đã nuốt chửng những nỗ lực đầu tiên để phát triển đồng tiền vô danh này. Đến thời điểm nó xuất hiện trên hiện trường, Bitcoin đã được sử dụng rộng rãi trên thị trường và đã được theo dõi chặt chẽ bởi cơ quan thực thi pháp luật.

Người sáng tạo đã bị mờ dần trong khi Monero đã bị mắc kẹt lại và vào năm 2016 giá của nó đã tăng 2.760%. Sự tăng trưởng đầu năm 2017 đi lên từ con số này.

Vào tháng 1, đại lí đặc nhiệm của FBI là ông Joseph Battaglia nói rằng ông lo lắng về những đồng tiền điện tử như Monero vì chúng được thiết kế quyền riêng tư - trái với Bitcoin có sổ cái công cộng.

"Rõ ràng là sẽ xảy ra khó khăn khi việc làm việc với tiền điện tử trở nên phổ biến. Monero là một trong những đồng tiền mặc định trong tâm trí là không phải các đường dẫn giao dịch đều rõ ràng hoặc giá trị thực tế của giao dịch là bao nhiêu  ngoại trừ người dùng cuối ", Battglia nói.

AlphaBay, thị trường đen lớn nhất thông báo sẽ chấp nhận Monero ngoài Bitcoin vào tháng 8 năm 2016. Sự thành công liên tiếp của Monero đã khiến các nhà quản lý của AlphaBay thông báo một loại tiền tệ khác nữa, Ethereum, sẽ được chấp nhận trên thị trường. Một số nhà đầu tư Monero đang lo lắng rằng việc thông qua phổ biến của một đồng tiền thay thế khác có thể tác động tiêu cực tới đồng tiền điện tử riêng của họ.

Bitcoin vẫn còn nằm trên đỉnh vì nó được sử dụng rộng rãi hơn nhiều so với bất kỳ phương án nào và nó dễ sử dụng.

Tham khảo:

Được tạo bởi Blogger.