Header Ads

SEC hoãn ra quyết định quỹ Bitcoin BIT sau khi nhận những nhận xét tiêu cực

SEC sẽ hoãn ra quyết định đối với quỹ Bitcoin BIT

Tháng 3/2017 là một tháng bận rộn đối với Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Sau quyết định đối với quỹ ETF vào ngày 10/3 vừa qua, ủy ban này phải làm việc để sớm đưa ra quyết định về Solidx Bitcoi Trust, có thời hạn vào ngày 30/3. Thêm vào đó, một deadline khác vào tháng này mà nhiều người trông đợi, đó là deadline đầu tiên cho Quỹ đầu tư bitcoin BIT của Barry Silbert vào ngày 26/3. Tuy nhiên, Ủy ban này đã đưa ra thông báo trong tuần này về việc trì hoãn quyết định này đến 45 ngày.

Quyết định trì hoãn đến ngày 10/5


Sàn giao dịch The NYSE Arce đã nộp một dự thảo thay đổi về danh sách và các giao dịch cổ phần của BIT vào ngày 25/1, giao dịch này có mã là GBTC. Nếu không có bất kì sự thay đổi này, Ủy ban phải đưa ra quyết định của mình cho BIT sau 45 ngày kể từ ngày thay đổi đề xuất được đăng trên Federal Register – ngày 9/2.

Hiện tại Ủy ban đã chọn gia hạn thêm 45 ngày trước khi đưa ra quyết định này. Điều này được công bố vào ngày thứ 4 vừa qua, SEC viết:

Ủy ban cho rằng việc chỉ định một khoản thời gian dài hơn để xem xét trước khi đưa ra hành động cho việc thay đổi đề xuất là thích hợp. Theo đó, Ủy ban, theo Mục 19 (b) (2) của đạo luật, chỉ ngày 10/5/2017, là ngày mà Ủy ban sẽ phê duyệt hoặc không chấp thuận hoặc tiến hành tố tụng để xác định xem có chấp thuận thay đổi quy tắc hay không.

Trong khi ngày 10/5 đã được chọn, nhưng đó chưa phải là ngày của cùng mà SEC phải đưa ra quyết định của họ. Ủy ban này có thể kéo dài deadline hơn nữa, lên đến 240 ngày kể từ ngày được công bố trên Federal Register và họ đã từng làm điều đó với hai quỹ Bitcoin khác.

Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ cũng có thể chọn đưa ra quyết định của họ vào bất cứ ngày nào trước deadline. Thêm vào đó, về phía NYSE Arce, họ cũng có thể chọn rút dự thảo thay đổi quy tắc đã nộp. Tính cho đến thời điểm này, cả hai dấu hiệu trên đều chưa xuất hiện.

Ba lá thư có những nhận xét tiêu cực


SEC cũng tiết lộ ba lá thư nhận xét về BIT. Không giống như trường hợp của Coin và Solidx khi họ nhận được những nhận xét khích lệ, ba lá thư về BIT cảnh báo SEC nên xem xét việc thông qua việc thang đổi điều luật cho BIT một cách thận trọng.

Lá thư đầu tiên, vào ngày 5/2 từ một người có tên là Joseph Stephen White, người tự nhận mình đã từng là một “bagholder” của Bitcoin và các loại tiền khác như Freicoin và Litecoin. Thư của ông đề cập đến mô hình Ponzi, thị trường ma túy bất hợp pháp, và những trò gian lận như Butterfly Labs.

Ông cũng cung cấp một liên kết tới cộng đồng Reddit Buttcoin trước khi kết luận rằng: "Bitcoin chưa sẵn sàng cho việc sử dụng rộng rãi vì có quá nhiều người có thể bị kiểm soát bởi mạng lưới bởi một vài người mà chính phủ không có bất kỳ một hành động nào".

Một vài ngày sau đó,lá thư thứ hai được đăng trên trang web của SEC, được cho là của Jeffrey Wilcke, người đồng sáng lập của Ethereum. Tuy nhiên, Wilcke đã phủ nhận điều đó trên Reddit của mình. “Có những vấn đề liên quan đến đạo đức và mâu thuẫn lợi ích xung quanh Digital Currency Group (DCG), công ty mẹ của Bitcoin Investment Trust, và phương tiện truyền thông của họ là Coindesk” lá thư viết.

Nó cũng chỉ ra rằng công ty con Grayscale của DCG đưa vào hoạt động "Quỹ đầu tư cổ điển Ethereum", một đồng tiền nhỏ được cho là bất hợp pháp và vi phạm nhãn hiệu bản quyền của Quỹ Ethereum ". Trích dẫn cách Coindesk đã viết về Altcoin này "hơn 88 lần", lá thư cảnh báo SEC về khả năng “nâng giá và hạ giá” các tài sản sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lành mạnh

Nhận xét thứ ba được đưa ra tuần trước, từ Mark T. Williams, được biết đến với cái tên giáo sư Bitcorn. Đi thẳng vào vấn đề, Williams đã viết rằng BIT không nên được SEC chấp thuận "vì nó giống như" đồng tiền đã bị từ chối vào ngày 10 tháng 3. Ông cũng đồng ý với Wilcke, nói rằng DCG "đầy những mâu thuẫn về lợi ích nhóm".

Mặc dù đã nhận được nhiều nhận xét tiêu cực tính đến thời điểm này, SEC nói rằng các quyết định của họ không dựa trên các ý kiến đó. Khi từ chối Coin ETF, Ủy ban nãy bỏ qua một số nhận xét, nêu rõ rằng:

"Tuy nhiên, sau cùng các nhận xét về các chủ đề này không phải là cơ sở cho quyết định của Ủy ban về việc quyết định không chấp thuận đề xuất."

Cộng đồng Bitcoin không nghĩ rằng SEC sẽ chấp thuận bất kỳ ETFs Bitcoin nào sớm, với lý do họ đã từng từ chối Coin.

Được tạo bởi Blogger.