Header Ads

Dự luật mới của Mexico có thể trở thành trò chơi thay đổi cho Bitcoin


Mexico gần đây đã đưa ra một dự luật xác định Bitcoin như là một tài sản kỹ thuật số và đưa ra các quy tắc cho trao đổi bitcoin. Bitcoin.com đã nói chuyện với Sebastian Acosta Checa, người sáng lập của ISBIT ở Mexico trao đổi , để tìm hiểu thêm về dự luật mới này và những ảnh hưởng của nó đối với hệ sinh thái Bitcoin.

Bản thảo đầu tiên của Dự luật


Bitcoin.com (BC): Bạn có thể cho chúng tôi biết về dự luật mới này và khi nó được giới thiệu?

Sebastian Acosta Checa (SC): Dự thảo đầu tiên của pháp luật công nghệ tài chính này đã được trình bày bởi các Bộ trưởng tín dụng và tài chính công Mexico , Jose Antonio Meade, trong Mexico Ngân hàng Hiệp hội lần thứ 80 Hội nghị , được tổ chức tại Acapulco vào ngày 23. Theo Luật này, ngân hàng trung ương sẽ xác định quy định áp dụng cho các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin.

Jose Antonio Meade, Bộ trưởng Tài chính và Tài chính công của Mexico

Luật này đang được Ban Giám đốc điều hành nhưng vẫn cần phải được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy sự đồng thuận rộng rãi giữa các đảng chính trị về cách thức này có thể có lợi cho nền kinh tế, gây ra nhiều đầu tư nước ngoài hơn và giúp ngành của chúng tôi phát triển.

Quy định mới này là một phần của Chính sách Quốc gia về Bao gồm Tài chính được trình bày bởi Tổng thống Mexico vào ngày 21 tháng 6 năm 2016. Một trong những trục của chính sách tập trung vào việc sử dụng các đổi mới công nghệ để cung cấp các dịch vụ tài chính. Chính phủ đang nhận thấy những tiến bộ công nghệ đã làm thay đổi cách thức hoạt động của người dân trong một số ngành, bao gồm cả ngành tài chính. Đây là một ưu tiên chính thức của nhà nước để thúc đẩy việc áp dụng các sáng kiến công nghệ để giảm chi phí dịch vụ tài chính và mở rộng việc sử dụng trong dân cư.

Làm thế nào Mexico sẽ Xác định Bitcoin


BC: Dự luật nói gì về Bitcoin?

SC: Ngân hàng trung ương sẽ định nghĩa “tài sản số” bằng cách làm theo hai tiêu chí cơ bản. Các tiêu chí đầu tiên là sự chấp nhận rộng rãi của công chúng (nắp thị trường cao) và thứ hai là các giao thức, quy tắc và cơ chế cho phép tạo ra, xác định, phân chia và kiểm soát việc sao chép các đơn vị đó.

Về cơ bản, chúng ta đang nói về một đồng tiền sử dụng cơ chế đồng thuận và chặn đứng được Ngân hàng Mexico chấp thuận.

Người (kể cả người khai thác mỏ) có tài sản kỹ thuật số không thực hiện hoạt động vì lợi ích của người khác, không bắt buộc phải có giấy phép từ cơ quan quản lý và có thể sử dụng tài sản kỹ thuật số trong thương mại hàng ngày.

BC: Dự luật có quy định cụ thể những gì mũ thị trường được yêu cầu cho một cryptocurrency để được coi là một tài sản kỹ thuật số? Ngoài ra, có bất kỳ dấu hiệu nào về các chi tiết cụ thể của cơ chế đồng thuận yêu cầu?

SC: Dự thảo là một tài liệu dài 76 trang. Nó giải quyết hầu hết các mối quan ngại và sự phản đối về luật pháp để làm việc với Bitcoin và ngăn chặn công nghệ ở Mexico, nhưng nó không đi vào mức chi tiết hoặc đưa ra các yêu cầu cụ thể về kỹ thuật.

Các hướng dẫn sẽ được ngân hàng trung ương công bố dưới hình thức “Thông tư” (Technical Letters). Những chữ cái này là ví dụ, ngân hàng trung ương sẽ xác định “tài sản số” hợp pháp là gì. Tôi có thể đảm bảo bạn Bitcoin và Ethereum sẽ ở đó.

Tiêu chí quan trọng nhất đối với tài sản số là công nghệ cơ bản là âm thanh và có sự chấp nhận rộng rãi của công chúng hoặc ngành công nghiệp.

Mục tiêu của chính phủ là chuyển sang nền kinh tế kỹ thuật số, giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng tiền mặt, làm cho quá trình đánh thuế hiệu quả hơn và minh bạch hơn, tạo ra cơ chế tự động hóa các hoạt động kiểm soát / kiểm toán và giám sát, mở rộng phạm vi tài chính có chất lượng cao Dịch vụ và nhiều hơn nữa.

Yêu cầu đối với giao dịch Bitcoin


BC: Luật pháp nói gì về trao đổi bitcoin?

SC: Một phần của Luật Công nghệ Tài chính đề cập cụ thể đến ‘Tổ chức Quản lý Tài sản Kỹ thuật số’ bao gồm các giao dịch bitcoin như ISBIT.

Phần luật này giải thích rằng các tổ chức quản lý tài sản kỹ thuật số phải có khả năng Dự luật mới của Mexico có thể là một trò chơi thay đổi cho Bitcoinvà không thể hoạt động theo dự trữ phân số. Các công ty như ISBIT được yêu cầu giữ tất cả các khoản tiền gửi của khách hàng, không giống như các ngân hàng có khả năng cho vay một phần của khoản tiền gửi mà họ nhận được.

Không được trao đổi bitcoin để cho mượn hoặc đầu tư tài sản của khách hàng. Đây là một biện pháp bảo vệ người tiêu dùng tuyệt vời. Họ cũng phải thông báo cho công chúng về tất cả các rủi ro mà khách hàng của họ thừa nhận khi xử lý tài sản kỹ thuật số. Trong trường hợp các dịch vụ như chúng tôi có giao diện với các ngân hàng truyền thống và mạng lưới thanh toán, chúng tôi cũng phải có tư cách pháp nhân của “Tổ chức Tài trợ Thanh toán Điện tử”.

Điều kiện kín


BC: Các yêu cầu trao đổi để giữ tiền là gì? Liệu nó có giống như những gì Hawaii yêu cầu khiến Coinbase thoát khỏi nhà nước?

SC: Không, sẽ không hoàn toàn hợp lý nếu các nhà quản lý mong muốn trao đổi để nắm giữ số tiền tương đương với giá trị bằng tiền tệ phù hợp với tiền gửi tài sản kỹ thuật số. Điều đó sẽ giết chết mô hình kinh doanh của chúng tôi.


Mục đích của các nhà quản lý không phải là để giết chết ngành công nghiệp mà là để thiết lập các quy tắc sẽ cho phép bảo vệ người tiêu dùng nhiều hơn và thúc đẩy một con đường an toàn để nhận con nuôi hàng loạt.

Sở giao dịch phải có trong kho tiền của họ số tiền của tài sản kỹ thuật số phù hợp với trách nhiệm của họ. Ví dụ, nếu người dùng gửi 687 bitcoins, 35,820 ether, 10.000,005 peso và 400.000 đô la, thì chúng tôi, như các nhà khai thác giao dịch, cần phải giữ ít nhất khoản tiền đó trong dự trữ của chúng tôi (687 bitcoins, 35,820 ether, 10,000,005 peso và 400.000 đô la) Có thể chứng minh nó trong trường hợp kiểm toán. Ngoài ra, tất cả các tài sản của khách hàng phải được tách biệt rõ ràng từ vốn và tài sản của người vận hành.

BC: Khác với việc trao đổi bitcoin, ISBIT cung cấp những dịch vụ nào khác?

SC: nền tảng của chúng tôi cho phép trao đổi điện tử tiền tệ fiat cho tài sản số trong một thị trường mở trực tiếp giữa các thành viên, đảm bảo không có rủi ro đối tác. Chúng tôi cung cấp 3 dịch vụ kết hợp mà các công ty thương mại quốc tế cần. Chúng tôi cung cấp thanh toán nội bộ theo thời gian thực, thanh toán qua biên giới có hiệu quả và có thể theo dõi và các dịch vụ ngoại hối có chi phí thấp. Các công ty ở Mêhicô đang phải trả Dự luật mới của Mexico có thể là một trò chơi thay đổi cho Bitcoinmột khoản phí đáng kể trong FX và phí ngân hàng khi họ cần phải thanh toán hoặc nhận thanh toán từ các khu vực khác trên thế giới. Chúng tôi cho phép các công ty thực hiện giao dịch qua biên giới trong vài phút với chi phí thấp hơn đáng kể.

Chúng tôi có kết nối và khả năng tương tác với hơn 50 ngân hàng và tổ chức tài chính ở Mexico. Điều này cho phép chúng tôi xử lý thanh toán theo thời gian thực (ví dụ như tiền gửi hoặc rút tiền) giữa nền tảng của chúng tôi và tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ hoặc điện thoại di động được liên kết với tài khoản ngân hàng. Điều này cho phép chúng tôi tiếp cận với 39% phần trăm dân số Mexico (chủ yếu là mọi người trên 15 tuổi với tài khoản ngân hàng).

Khung thời gian


BC: Khi dự luật này dự kiến sẽ vượt qua?

SC: Dự luật sẽ được trình bày trong vòng 2-4 tuần tới tại Đại hội Công đoàn. Tôi hy vọng nó sẽ mất vài tháng để luật này vượt qua. Tuy nhiên, nó là rất quan trọng đối với Bitcoin và ngăn chặn các công ty công nghệ cao được chuẩn bị bởi, theo dự thảo, nó sẽ có hiệu lực kể từ ngày đầu tiên nó được công bố trong Tạp chí chính thức của Liên bang.

Công ty chúng tôi đã thực hiện tất cả các quy trình quản trị, khả năng thanh toán, kiểm soát AML, KYC và ATF theo luật định để chuẩn bị để có giấy phép ngay khi luật pháp có hiệu lực.

Những ảnh hưởng tiềm tàng đối với sự chấp nhận Bitcoin ở Mexico


BC: Quy định mới này sẽ ảnh hưởng đến việc áp dụng Bitcoin ở Mexico như thế nào?

SC: Quy định này sẽ giúp cho ngành của chúng tôi được tăng cường. Các cuộc trao đổi bitcoin có kiểm soát sẽ được coi là một phần của hệ thống tài chính và sẽ có thể hội nhập với nhiều khía cạnh của nền kinh tế.

Nhiều công ty chuyển tiền, quỹ phòng hộ, quản trị viên chương trình hưu bổng, các công ty chuyển tiền, các công ty xuất nhập khẩu và những người khác mà tôi đã nói chuyện, trước đây đã không chấp thuận đề xuất của chúng tôi, hiện đang rất quan tâm.

Với quy mô thị trường thanh toán qua biên giới Mexico (gần 775.000.000.000 đô la Mỹ trong thanh toán thương mại nước ngoài và hơn 25.000.000.000 đô la kiều hối), những gì đang xảy ra hiện nay lớn hơn khả năng của một Quỹ Trao đổi Ngoại hối Dự luật mới của Mexico có thể là một trò chơi thay đổi cho Bitcoin(ETF) ở Mỹ. Các quy định về hoạt động của chúng ta có thể mở ra cho các tập đoàn đa quốc gia thương mại nước ngoài, các tổ chức tài chính như các nhà cung cấp tiền, quỹ phòng hộ, các tổ chức bảo hiểm và các tổ chức khác sử dụng nền tảng của chúng tôi để đổi tiền và thực hiện thanh toán xuyên biên giới hiệu quả hơn.

Bây giờ hãy xem xét các Kế hoạch Hưu trí Người quản lý ở Mexico (AFORES). Tổ chức này có tài sản quản lý vượt quá 4.004.702.000.000 MXN (khoảng $ 215,306,559,139 USD). Một số quản trị viên chương trình hưu bổng đã bắt đầu mở rộng tầm nhìn của họ về đầu tư, với hiệu suất xấu họ đã có trong vài tháng qua. Một số người đã phát hiện ra hiệu suất tuyệt vời của bitcoin qua nhiều năm, nhưng không thể biện minh cho việc nắm giữ vị trí trên thị trường … cho đến bây giờ.

Quy định mới sẽ thay đổi trò chơi.

Theo trade.gino.vn
Được tạo bởi Blogger.