Header Ads

Việt Nam có thể hợp pháp hóa Bitcoin vào cuối năm 2017


Chính phủ Việt Nam đang trong quá trình xây dựng một khuôn khổ pháp lý toàn diện xung quanh đồng tiền ảo Bitcoin, theo một báo cáo vừa được tiết lộ.


Hiện nay các hình thức kinh doanh tiền ảo Bitcoin tại Việt Nam đều diễn ra theo mô hình kim tự tháp - hay đa cấp - điều đó khiến cho các cơ quan chức năng nhiều lần đưa ra lời cảnh báo chống lại việc sử dụng tiền kỹ thuật số - Việt Nam đang tiến tới việc thực thi những khuôn khổ pháp lý về quản lý tiền ảo và các loại tài sản, đây sẽ là lựa chọn để đổi mới cơ chế quản lý hơn là việc cấm tuyệt đối tiền ảo.

Theo tờ VnEconomy, chính phủ Việt Nam đang bắt đầu tiến hành đề án "Hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo".

Chính phủ đã bàn giao lại cho một số cơ quan chức năng để xem xét về việc thực thi đề án với sự hợp tác từ Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tư pháp, Bộ thông tin và Truyền thông, Bộ Công nghiệp và Thương mại, dự kiến sẽ hoàn tất đề án vào tháng 12/2017.

Các quy định dành cho Bitcoin


Trong khi Bitcoin vẫn chưa được công nhận tại Việt Nam, điều cần thiết là phải đưa tiền ảo vào các khuôn khổ pháp lý theo quy định của Bộ Tư pháp. Giá trị thị trường của Bitcoin được ghi nhận vào thời điểm hiện tại là hơn 10 tỷ USD - kéo theo nhiều tranh chấp dân sự và tội phạm liên quan đến các giao dịch Bitcoin, do đó vấn đề này cần phải được đưa vào vùng quản lý và giám sát.

Mức thuế dành cho Bitcoin


Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực nghiên cứu và tìm hiểu Bitcoin để đưa ra hướng quản lý các giao dịch Bitcoin trong nước cũng như thu thuế phát sinh từ các giao dịch hay lợi nhuận thu được. Nếu phát hiện hành vi trốn thuế, chính phủ sẽ xử lý hình sự với các vi phạm - dự kiến sẽ đưa ra khung hình phạt này vào năm 2018.

Nỗ lực điều chỉnh quy định về Bitcoin ra đời trong khi Việt Nam đang trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Trước đó chính phủ Việt Nam từng nhiều lần cảnh báo người tiêu dùng và nhà đầu tư tuyệt đối không được sử dụng tiền ảo.

Hàn Quốc cũng đang tham gia vào một nỗ lực tương tự nhằm đưa ra những quy định để giải quyết xu hướng phát triển của Bitcoin trong nước, những quy định này sẽ sớm được công bố vào quý I năm 2017.

Được tạo bởi Blogger.