Header Ads

Giá Ethereum bất ngờ rớt xuống 13$ trên sàn Coinbase ngày hôm qua

Ngày hôm qua, 22-06-2017, Ethereum với mã giao dịch là ETH đã gặp phải một biến động cực kỳ nghiêm trọng làm giá trị của đồng tiền điện tử này rớt về giá chỉ $13/1 ETH, đây là một mức giá thấp kỷ lục trong thời gian qua của đồng tiền này.

Giá trị của Ethereum đã bị giảm mạnh trong 1 thời gian ngắn.
Nguyên nhân của việc giảm giá hy hữu này được bắt nguồn từ nhiều lý do, trong đó bao gồm việc một lượng cực kỳ lớn nhà đầu tư đã bán ra số ETH họ đang giữ cùng với 2 đợt ICO, từ đó gây nên tắc nghẽn mạng lưới giao dịch và dẫn đến sự cố trên tại sàn giao dịch của Coinbase.

Sàn GDAX của Coinbase đã nhận một lệnh bán ra  cực kỳ lớn từ 1 nhà đầu tư lên tới 96,100 đồng ETH. Tất cả đã dẫn đến một làn sóng 800 lệnh bán tự động và bán tháo để thanh lý kí quỹ như thác đổ, làm giá trị giao dịch của Ethereum tạm thời rơi xuống mức thấp kỉ lục $13.

"Điều này đã dẫn đến việc có thêm nhiều lệnh bán với mức giá nằm trong khoảng $224,48 và $317,81 được tạo ra, từ đó gây nên book slippage 29,4%", lời giải thích được đưa ra trên một bài viết của chủ tịch Ice Adam White ngay sau khi vụ việc kết thúc.

Dấu hiệu quá tải giao dịch cũng đã xuất hiện ở khắp những nơi khác, nhìn vào những biểu đồ thống kê có thể thấy rõ một đợt "rơi tự do" của đồng tiền điện tử ETH.



Vì sao giá của đồng ETH có sự biến động như vậy?


Ngày hôm qua cũng chính là ngày bắt đầu của đợt ICO Civic – startup do Vinny Lingham sở hữu. Nhưng mới bắt đầu không bao lâu thì Lingham tuyên bố tạm dừng đợt phát hành vì hệ thống ETH “đang bị tắc nghẽn”.

Cùng với thời điểm đó là một ICO khác thuộc về Status, vốn đã bị chỉ trích nặng nền bởi nhà đầu tư vì cơ sở hạ tầng yếu kém của nó và đã làm tăng thêm sự bất ổn của mạng lưới Ethereum Blockchain.

“Thiết kế tồi tệ của ICO do Status đưa ra đã làm tắc nghẽn mạng lưới với một lượng lớn các giao dịch với mức phụ phí cao, hầu hết chúng đều không được thực hiện thành công nhưng vẫn cứ chiếm lấy chỗ trên block và ngăn cản các giao dịch bình thường có thể được xử lí.” – bình luận của emansipater trên Reddit.

Tuy vậy, tin đáng mừng là Ethereum đã nhanh chóng hồi phục và quay trở lại mua bán ở quanh mức $335 ở thời điểm thực hiện bài viết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.