Header Ads

Chính phủ tuyên bố giấy phép kinh doanh OneCoin tại VN là giả mạo

Chính phủ Việt Nam đã chính thức lên tiếng sau khi các doanh nghiệp quảng bá kinh doanh OneCoin – đồng tiền điện tử được sử dụng như một hình thức đa cấp với giấy phép kinh doanh bất hợp pháp.



Theo nguồn tin địa phương, hồi đầu tháng này, giới ủng hộ tiền điện tử trong nước đã xác nhận rằng OneCoin đã được cấp phép hoạt động bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

BehindMLM, một trang web chuyên theo dõi các hoạt động kinh doanh đa cấp trên toàn cầu, cho biết rằng Chính phủ Việt Nam đã nhanh tay bác bỏ thông tin trên sau khi nhận được nhiều thắc mắc từ các nhà đầu tư mà đang bị dụ dỗ mua OneCoin. Những người mà được mời gọi tham gia mạng lưới OneCoin sau đó được khuyến khích phải mua theo “các gói hàng” mà có thể được đem chuyển sang các đồng tiền điện tử khác theo ý muốn. Họ còn được bảo là hãy thu hút thêm những người khác đầu tư vào hệ thống để có thể nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Chính phủ Việt Nam đưa ra tuyên bố khẳng định rằng tất cả những tài liệu, giấy phép được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông đều là giả, chữ ký trên đó cũng được làm giả. BehindMLM cũng thông tin thêm là sau khi thông báo của Chính phủ xuất hiện thì những nhà quảng bá OneCoin trong nước đã nhanh chóng gỡ bỏ các bài đăng về giấy phép kinh doanh tiền điện tử mà mình đưa ra trước đó.

Thông tin trên là động thái mới nhất thực hiện bởi một chính phủ để chối bỏ hay chống lại OneCoin, đồng tiền mà đã bị cáo buộc là hoạt động dựa trên âm mưu lừa đảo Ponzi và hứa hẹn khách hàng về những lời lãi to lớn mà họ có thể có được nếu như chịu đầu tư.

Các quốc gia như Đức, Ấn Độ và Ý trong vài tháng gần đây cũng đã mạnh tay ngăn cản, chấm dứt các hoạt động của OneCoin và người ủng hộ nó trong lãnh thổ của mình.

Theo Coindesk / coin68

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.