Header Ads

Bitcoin chính thức đạt mốc 7000 USD, cao nhất trong lịch sử

Bitcoin vừa chạm mốc kỷ lục mới 7000 USD, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi vượt qua mức 5000 USD lịch sử.

Theo CoinDesk cho biết, giá giao dịch tại chỗ của Bitcoin đã tăng 7,1% và đạt 7.045,46 USD trước khi lại hạ xuống 6.968 USD vào lúc 3 giờ chiều nay. Như vậy, đồng tiền ảo Bitcoin trong năm 2017 đã tăng đến 640% so với giá trị trước đó và hiện tại đang trị giá hơn 115 tỷ USD. Điều này cũng khiến cho tổng giá trị của tất cả những đồng tiền ảo trên thị trường hiện nay cán mốc 188 tỷ USD đầy ấn tượng.

Bitcoin đã chạm mốc 7000 USD lịch sử trong khoảnh khắc.

Sở dĩ Bitcoin lại có tốc độ tăng trưởng mạnh đến vậy là bởi vào ngày thứ Ba (31/10) vừa qua, tập đoàn CME Group - chủ sở hữu giao dịch lớn nhất thế giới, cho biết họ dự định sẽ công bố các hợp đồng Bitcoin tương lai vào cuối năm nay. Động thái này sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn đến thị trường Bitcoin và khiến giá trị của đồng tiền ảo này không ngừng tăng lên.

Tuy nhiên, Bitcoin cũng đang vấp phải những quy định rất khắt khe đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Một số nhà quản lý đã đưa ra lời cảnh báo về hoạt động bất hợp pháp xung quanh đồng tiền ảo này.

Vào tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã cấm các hoạt động ICO (giao dịch/gây quỹ bằng tiền ảo), đồng thời liên tục hủy bỏ các hình thức giao dịch bằng Bitcoin khiến giá trị của đồng tiền này giảm mạnh.

Vào ngày hôm qua (1/11), Ủy ban Chứng khoán và sàn Giao dịch Hoa Kỳ cũng cho biết những người nổi tiếng tham gia ICO sẽ bị coi là “phạm pháp” nếu họ không trình bày rõ họ hưởng lợi từ loại hình hoạt động này như thế nào.

Dù phát triển rất nhanh nhưng Bitcoin đang phải đối mặt với không ít sự phản đối.

Các giám đốc ngân hàng như JPMorgan, Jamie Dimon and Blackrock hay Larry Flint cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ các đồng tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin. Dimon thậm chí còn khá nặng lời khi cho rằng những nhà đầu tư vào Bitcoin đều là “những tên ngốc” và “sẽ phải trả giá đắt trong tương lai”.

Theo CNBC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.