Header Ads

Ngày 1 tháng 8 sẽ KHÔNG là ngày Quốc Khánh, đó là Ngày Phán quyết của Bitcoin

Vinny Lingham, Giám đốc điều hành của Civic Keys, cho rằng ngày 1 tháng 8, ngày dự kiến tăng quy mô Bitcoin, sẽ không phải là Quốc Khánh cho kẻ tiên phong về tiền thuật toán này – mà sẽ là ngày phán xét của nó. Trong một bài đăng trên Twitter vào sáng Thứ Năm, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích này viết rằng: " Bitcoin cần phải “chết” thêm một lần nữa mới có thể trường tồn. Ngày 1 tháng 8 sẽ KHÔNG là ngày Quốc Khánh, đó là Ngày Phán quyết ".



Khi được hỏi lý do cho phát biểu của mình, ông chỉ giải thích rằng tình hình vẫn chưa rõ ràng.

“.. vẫn chưa rõ ràng rằng mọi thứ sẽ chia tách hay chỉ phân nhánh ra” Vinny nói với Hacked.com.

Ông cũng tin rằng các sự kiện sắp tới sẽ giải thích cho những điều chỉnh về giá của Bitcoin gần đây. Kể từ tối thứ Tư, giá đã bắt đầu giảm.

Điều đáng lưu ý là Bitmain, công ty khai thác Bitcoin hàng đầu Trung Quốc, đã bất ngờ công bố kế hoạch kêu gọi một đợt hard fork do người dùng kích hoạt (UAHF) trong khả năng UASF sẽ được triển khai vào ngày 1 tháng 8.

Phản hồi từ những followers

Một số người trả lời bài viết của Vinny với sự dè dặt. Người dùng Rob Furse khuyên Vinny không phải e ngại hard fork vì hash rate (tốc độ xử lý của mạng lưới Bitcoin) lớn vẫn luôn sẵn sàng triển khai trên một chuỗi UASF.

“Không có mã nào khác có thể tiếp cận proof-of-work của họ,” Rob viết.

“Sẽ có một phe giành chiến thắng sau ngày 1 tháng 8, dù cho tổn thất là rất lớn, nhưng sự tồn tại của Bitcoin sẽ được bảo đảm” John Pitchers viết.

Những người khác cho rằng cho dù có một hard fork hay không, Bitmain sẽ giải quyết được những tranh cãi gay gắt và cho rằng mọi người nên tiếp tục giao dịch.

“Hoặc là kết quả tốt, Segwit sẽ thuận lợi – ngọt ngào, hoặc cuối cùng, với một hard fork và Ver sẽ cùng Wu (CEO của Bitmain) bán cà phê cho BUtcoin“, một người dùng khác nhận xét.

Matthew Achak cũng cho rằng nếu bạn tin vào Bitcoin, bạn sẽ có tầm nhìn trong nhiều thập kỷ, không phải chỉ ngày một ngày hai.

Phản ứng của Jimmy Song đối với Bitmain

Trong khi đó, Jimmy Song đã có một bài báo trên Medium giải thích về kế hoạch dự phòng của Bitmain cho một hard fork sau khi Segwit đi vào hoạt động. Anh tiếp tục nhấn mạnh vào điều quan trọng với tất cả mọi người hiện tại là hiểu được Bitmain đang muốn xóa sạch dấu vết và tăng cường bảo mật.

Jimmy viết:

“Hãy lưu ý rằng hard fork sẽ bắt đầu khoảng nửa ngày sau UASF. Nhiều khả năng đây là một động thái để xem soft fork UASF có phải là một mối đe dọa không. Nếu hash rate của UASF dưới 1% trên toàn mạng, có thể một block đơn sẽ không được tìm thấy trên UASF trong 12 giờ đó và cho Bitmain thời gian để không bận tâm với một hard fork.”

Nguồn: Hacked.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.