Header Ads

Lợi ích nhóm đằng sau việc Bitcoin bị phân tách ?



Tài sản lớn nhất của Bitcoin là nhận thức thương hiệu


Không thể phủ nhận Bitcoin là thương hiệu mạnh nhất trong tiền mã hóa. Có thể tin rằng Bitcoin sẽ nhận được 2 - 5 tỷ USD theo hướng phương tiện truyền thông trong nhiều năm. Một Hard Fork sẽ tạo ra 2 thương hiệu Bitcoin ? - về cơ bản sẻ chuyển một số giá trị thương hiệu qua Bitcoin Unlimited.

Sự an toàn của mạng lưới Bitcoin đến từ power hash (băm) tính toán mà các miner đưa ra. Chính điều này thúc đẩy chi phí Bitcoin ?, chi phí cao hơn, power hash lớn hơn. Giá Bitcoin tăng cao/thấp được điều khiển bởi nhu cầu của thị trường. Nhu cầu thị trường được lái bởi việc PR - truyền thông về Bitcoin là một coin mã hóa đầu tiên và duy nhất, nó mang giá trị lâu dài. Nếu cộng đồng có suy nghĩ lộn xộn về điều này, tin rằng sẽ mong đợi những hậu quả tiêu cực.

Khi giới truyền thông nói Bitcoin chết năm 2014, Bitcoin đã mất nhiều thời gian để khôi phục và phát triển trở lại.


Bitcoin Unlimited sẽ chỉ trở thành một Altcoin nếu nó không có được sự ủng hộ của đa số - tại sao điều này là quan trọng ?



Trong trường hợp có 35 - 50 % miner đồng thuận tạo ra một Altcoin. - trong trường hợp này là Bitcoin Unlimited, lúc này sẽ tồn 2 đồng coin: Bitcoin (BTC)Bitcoin Unlimited (BTU).
Cộng đồng crypto đủ thông minh để hiểu sự khác nhau của 2 coin này, người bình thường hầu như không hiểu được Bitcoin và sự khác biệt giữa BTU và BTC là một thách thức lớn với họ.

Đừng quên Roger Ver ( thế lực lớn đằng sau Bitcoin Unlimited và Bitcoin Jesus) cũng sở hữu tên miền Bitcoin.com ( và một số tên miền lớn khác) và ông đang sở hữu một vài trăm nghìn Bitcoin ( có thể 300k Bitcoin).

Khi Bitcoin forks, tất cả những ai đang nắm giữ BTC, sẽ nhận được một khoản tiền tương đương BTU - vì vậy Roger sẽ có khoảng 600k coins ( 300k BTC + 300k BTU) theo những tin đồn.

Vào thời điểm Bitcoin chia tách, ông có thề hợp pháp hóa Bitcoin Unlimited bằng cách sử dụng Bitcoin.com ? Mà đối với những ai không hiểu rõ về sự phân tách thì tin tức trên Bitcoin.com là một nguồn tin "đáng tin cậy - hợp pháp - được đánh giá cao" trên các công cụ tìm kiếm của Google. Như tức thì Bitcoin Unlimited sẽ có tín hiệu tính cực.

Nếu có một fork và Roger muốn bơm giá lên BTU thì Roger có thể đưa tất cả Bitcoin (BTC) vào thị trường. Sẽ không đoán trước điều gì sẽ ảnh hưởng tới giá Bitcoin khi 300.000 BTC được bơm vào thị trường trong thời gian ngắn, đặc biệt trong giai đoạn cộng đồng đang xảy ra tranh cãi nơi mà các nhà đầu tư đang phân vân. Điều này đã từng xảy ra Ether Classic sau khi Ether Fork?. Ether Foundation đã bán 90% quỹ Eth của họ và làm giá hạ giá Eth. Nếu Roger muốn giết chết giá Bitcoin một cách hợp pháp, không có lý do gì sợ điều này và thị trường sẽ bắt đầu định sự rủi ro về giá.


Roger không phải là người duy nhất bán BTC. Những người trung thành BTU khác có hai loại BTC và BTU cũng sẽ làm như vậy, ban đầu giá BTC sẽ giảm. Ngược lại, tất cả những ai nắm giữ BTC lâu năm sẽ nhận được số coin tương ứng BTU. Ngay cả người nắm giữ BTC lâu năm có lập trường cứng nhất BTC sẽ bán tất cả BTU để thử và nghiền nát giá BTU. Với tầm quan trọng của BTC như một tài sản dự trữ  trong các loại Altcoins, nhiều trader có thể làm giá "yếu" BTC để đẩy các Altcoin khác tăng giá.

Theo một kịch trên thì nhà đầu tư sẽ đối mặt với sự biến động lớn của thị trường. Khi nhiều đồng tiền được bơm vào thị trường - phá vỡ bất kỳ sự phục hồi..

Toàn bộ quan điểm về Bitcoin là một nơi lưu trữ giá trị lâu dài với số lượng 21 triệu USD. Sự ổn định, bảo mật và khan hiếm là những tính chất đặc biệt của Bitcoin, Hardfork công kích vào những thuộc tính này sẽ được phản ánh mạnh mẽ tới giá cả của Bitcoin.

Không phải hai đồng coin sẽ tốt hơn so với một!. Thị trường sẽ điều chỉnh!


Giả sử giá của Bitcoin hôm nay là 1000 USD - nếu phân tách theo tỉ lệ 75% - 25% có nghĩ sẽ có hai đồng coin, điều này có nghĩa giá trị của chúng là 1000 USD (750 USD + 250 USD). Nếu làm một phép tính đơn giản bằng luật Metcalfe thì ước tính giá của đồng coin mới có giá trên 33%.

Tạo ra hai mạng lưới Blockchain sẽ phá hủy hiệu quả của network ( nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, người bán ..) và giá Bitcoin không tuyến tính tối size của network, vì vậy 2 coin sẽ có giá trị không giống nhau.

Bitcoin đã bị khai tử rất nhiều lần, nó có thể vượt qua một Hard Fork như Eth đã làm !



Hãy bắt đầu từ đầu. Eth xây dựng trên nền tảng B2B? - người sử dụng và giới truyền thông không biết và không quan tâm tới việc đó. Bitcoin là một tài sản 20 tỷ USD. Hai năm trước, sau khi giới truyền thông tuyên bố Bitcoin đã chết sau "bong bóng" cuối cùng, cần một thời gian dài giá Bitcoin vực dậy bằng cách tạo nhu cầu hữu cơ. Trong thời gian này, giới truyền thông chú ý đến quá trình phục hồi của Bitcoin và vượt qua giá của vàng, thậm chí cất cánh như một quả tên lửa. Nếu sự chia tách xảy ra trong sự mô tả tồi tệ của phương tiện truyền thông và tao ra sự nhầm lẫn, thì có lẽ Bitcoin sẽ mất thêm 2 năm nữa để trở lại.

Hardfork không làm Bitcoin chết. Nó đơn giản chỉ là sự trùng lặp. Bây giờ cộng đồng có 2 Bitcoin, cả hai sẽ không chết nhưng cũng có thể một trong hai sẽ chết. Một Fork chỉ gây ra sự nhầm lẫn cho thị trường.


Những ai sẽ quan tâm nếu 30% miner sẽ HardFork?


Giá của Bitcoin được xây dựng trên đức tin và an ninh network, với một lượng lớn tính toán của mạng. Luật của Metcalfe chỉ ra rằng giá trị của network là hình vuông của network. Nếu việc chia tách 70/30 xảy ra, nó không thể ngăn được rằng Bitoin sẽ ít an toàn hơn. Điều đó có thể xảy ra nều nó được xây dựng lại từ việc phụ thuộc vào giá của từng coin bị chia tách, hash power có thể được di chuyển từ coin này sang coin khác. Đây là những máy chuyên dụng cao cấp và một coin sẽ định giá trên này và bạn có thể mong đợi hash power làm theo.

Hãy nhớ rằng một công ty mining lớn nhất Bitmain, hiện đang phát tín hiệu hỗ trợ cho Bitcoin Unlimited. Rõ ràng rằng hiện tại Bitcoin rất khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường, nhưng sau hardfork, sẽ cần sự một sự điều chỉnh khó khăn trong cả hai fork mới, sẽ làm giảm has power ?. Đó là một cơ hội cho các công ty mining Bitcoin sẽ bán được nhiều phần cứng cho thợ mỏ hai bên.

Việc bán các thiết bị mining là điều không thể tránh khỏi để duy trì nguyên trạng mà không tăng kích thước khối, trừ khi giá của Bitcoin tăng lên - điều đó không đáng tin sẽ xảy ra trừ khi SegWit được thông qua và cuộc tranh luận này kết thúc. Mức 1300 USD sẽ mức kháng cự quan trọng và nó sẽ chứng tỏ điều đó.

Bitcoin phần lớn được xây dựng bằng lực lượng kinh tế và sự giúp đỡ của các quản trị an ninh mạng. Bitcoin nói nhiều về phân quyền nhưng thực tế quyền lực về Bitcoin được kiểm soát bởi các pool mining ( các công ty đào coin).


Vấn đề của Bitcoin là sản phẩm và con người, chứ không phải là vấn đề về kỹ thuật. Một Fork sẽ được giải quyết khi cả hai bên BTC và BTU nhận được gì họ muốn.


Cộng đồng Bitcoin muốn tất cả mọi thứ là của cộng đồng, Roger - Bitcoin Unlimited muốn chi phi giao dịch rẻ, Bitcoin Core muốn đảm bảo phân quyền và sự an toàn của Bitcoin, Vinny muốn một lưu trữ có giá trị ..


Các công ty như Coinbase, Bitpay, Gyft, BitPesa, BitGo và nhiều công ty khác đã đầu tư nhiều năm để xây dựng số lượng khách hàng hiểu và chấp nhận Bitcoin và tạo ra các cửa hàng cho khách hàng. Một Fork sẽ làm suy yếu các nỗ lực, đầu tư và han chế áp dụng Bitcoin nói chung. Các công ty này nên tập trung vào sự phát triển ứng dụng các sản phẩm của họ chứ không phải trong cuộc chiến về giao thức. Cuộc tranh luận này diễn ra căng thẳng trong cộng đồng.

Hệ sinh thái Bitcoin tự nó cân bằng rủi ro, việc áp dụng Segwit hiện tại là điều bắt buộc theo thứ tự trong giai đoạn tiếp của sự tiến hóa của Bitcoin và loại bỏ từ những rủi ro của HardFork. Nhóm Core Dev không giỏi về quan hệ cộng đống, quản lý - nhận thức các xung đột lợi ích trong cộng đồng, chính vì điều đó dẫn đến những chỉ trích đối với họ. Về kỹ thuật, không thể chối cãi rằng họ là đội ngũ kỹ thuật Bitcoin tốt nhất đang có hiện nay. Vậy việc chấp nhận Hark Fork ngay bây giờ không mang lợi ích đến Bitcoin và hãy chọn chấp nhận Segwit. Vậy việc chấp nhận Hark Fork ngay bây giờ không mang lợi ích đến Bitcoin và hãy chọn chấp nhận Segwit.

Được tạo bởi Blogger.